Logo tin tức JBO Việt Nam
Southgate

Southgate Cần Thay Đổi Sau Trận Hòa Anh - Đan Mạch

June 21, 2024

Tuyển Anh hòa 1-1 trước Đan Mạch trong trận đấu thứ hai của Bảng B tại Euro 2024. Bàn thắng của Morten Hjulmand gỡ hòa sau pha mở tỷ số của Harry Kane. Roy Keane cũng chỉ trích vị trí của Trent Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ.

Gary Neville nói rằng Gareth Southgate phải "tìm ra giải pháp". Cho khởi đầu Euro 2024 không mấy ấn tượng của tuyển Anh. Nếu không muốn giải đấu của họ lại kết thúc tồi tệ. Giống nhiều lần trước đây.

Sau chiến thắng thiếu thuyết phục trước Serbia. Tuyển Anh tiếp tục chật vật cầm hòa 1-1 với Đan Mạch ở trận đấu thứ hai bảng C vào thứ Năm. Và đã bị đội bóng xếp hạng 21 thế giới này áp đảo trong nhiều giai đoạn.

Southgate

Một lần nữa, tuyển Anh mắc lỗi lùi sâu, thiếu nhịp độ và không tạo ra được nhiều cơ hội quan trọng. Mặc dù sở hữu hàng công được cho là hay nhất giải đấu.

Gary Neville phân tích Gareth Southgate cần thay đổi đội hình tuyển Anh

Nhà phân tích của Sky Sports, Gary Neville kêu gọi Southgate thay đổi đội hình để giúp tuyển Anh. Một trong những ứng cử viên vô địch trước giải. Tránh lặp lại thất bại trong việc cạnh tranh chiếc Henri Delaunay Trophy như tại Euro 2020.

"Cảm giác như chúng ta đã từng trải qua điều này rồi”. Gary Neville nói với ITV Sport. "Tôi không nghĩ Gareth Southgate sẽ hoảng loạn. Nhưng đã đến lúc anh ấy can thiệp và tìm ra giải pháp. Thay đổi điều gì đó vì ba điều chúng ta đã thấy trong hai trận đầu tiên này."

"Chúng tôi đã bỏ qua chúng (vào Chủ nhật) vì đó là trận đầu tiên của giải đấu. Nhưng khi bạn thấy nó lần thứ hai, nó trở thành một mô hình. Một mô hình tiêu cực cần phải bị phá vỡ."

"Có sự mất cân bằng trong đội, sắp xếp sai người. Bởi vì điều đó, bạn bắt đầu lùi sâu để phòng thủ. Vì bạn cảm thấy không thoải mái. Sau đó, điều thứ ba xảy ra, điều đã xảy ra với Anh qua nhiều năm. Đó là bạn không thể triển khai bóng qua hàng tiền vệ và từ phía sau. Chúng ta cuối cùng lại mất bóng và trông thật tệ hại."

Neville đặt câu hỏi liệu chất lượng tấn công mà Gareth Southgate có trong tay. Hạn chế anh ấy và khiến anh ấy phải nhồi nhét các cầu thủ vào đội hình. Đánh mất sự cân bằng của tuyển Anh.

"Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy Gareth bối rối với sự phong phú đáng xấu hổ này" anh nói thêm. "Làm thế nào để đưa Trent, Foden, Palmer và Bellingham vào đội?"

Southgate

Keane: Trent Alexander-Arnold không phù hợp với vai trò tiền vệ

Khả năng chơi ở vị trí tiền vệ của Trent Alexander-Arnold lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý. Khi hậu vệ của Liverpool tiếp tục gặp khó khăn trong vai trò này.

Bình luận viên của Sky Sports, Roy Keane. Gọi quyết định của Southgate là một "cú hích". Và cho rằng Alexander-Arnold không đủ khả năng chơi ở hàng tiền vệ.

"Bị thay ra ở cả hai trận đấu không phải là dấu hiệu tốt," Keane nói với ITV Sport. "Tôi luôn nghĩ đó là một canh bạc lớn khi cho một cầu thủ không thường xuyên chơi ở vị trí đó cho câu lạc bộ ra sân."

"Tiền vệ là một vị trí khó khăn về mặt thể chất và cần di chuyển nhiều. Cậu ấy đã không đáp ứng được yêu cầu trong cả hai trận đấu."

"Không phải tất cả đều phụ thuộc vào cậu ấy. Có lẽ bạn phải đổ lỗi cho Gareth Southgate. Đưa một hậu vệ cánh vào giữa sân là một canh bạc lớn. Đây không phải là gặp Pháp, Đức hay Tây Ban Nha, những đội có thể là thử thách khó khăn hơn cho Anh. Đây là hai đội mà chúng ta nghĩ rằng Anh sẽ chơi khá thoải mái và kiểm soát bóng nhiều."

Southgate muốn thử sức với Alexander-Arnold

"Đó là một yêu cầu quá lớn đối với Alexander-Arnold, và cậu ấy không đáp ứng được."

Khi được BBC Sport hỏi về Alexander-Arnold. HLV tuyển Anh Gareth Southgate cho biết: "Trent có một số pha bóng thể hiện được những gì chúng tôi mong đợi."

"Đó là một thử nghiệm, chúng tôi biết mình không có người thay thế tự nhiên cho Kalvin Phillips. Nhưng chúng tôi đang thử một số điều khác biệt. Và hiện tại chúng tôi không chơi như mong muốn."

Neville: Rice hạn chế ở vị trí tiền vệ phòng thủ

Neville cũng chỉ ra màn trình diễn kém cỏi của Declan Rice. Đặt câu hỏi liệu cầu thủ của Arsenal có đang chơi đúng vị trí của mình. Là tiền vệ phòng ngự thấp nhất của tuyển Anh hay không.

Neville chỉ ra quyết định của huấn luyện viên trưởng Arsenal, Mikel Arteta. Đẩy Rice lên cao hơn trong những tháng cuối mùa giải nội địa. Cho rằng Kobbie Mainoo hoặc Adam Wharton có thể là giải pháp tốt nhất để thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho Tam Sư.

"Mikel Arteta đã đẩy Declan Rice ra khỏi vị trí đó. Trong 15 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Để đưa Jorginho và Thomas Partey vào vì cậu ấy không giỏi chơi ở đó" ông nói.

"Đó là lần tôi thấy Rice lo lắng nhất và cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy chơi tốt hơn khi băng lên phía trước. Tham gia vào lối chơi, kiểm soát trận đấu và thi đấu quyết liệt"

"Nếu bạn nghĩ về Toni Kroos và Rodri, những cầu thủ giúp đội triển khai lối chơi. Ở Manchester United, đó là Roy Keane và Paul Scholes. Ở Arsenal là Jorginho. Mỗi đội bóng mạnh đều có kiểu cầu thủ này và chúng ta dường như không có cầu thủ đó."

"Kobbie Mainoo có thể là người đó. Còn Adam Wharton cũng có thể làm được."

Đọc thêm nhiều tin tức bên lề EURO 2024 tại JBO Việt News.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram