Logo tin tức JBO Việt Nam
Tây Ban Nha

Ý Tự Hủy Đưa Tây Ban Nha Vào Vòng Loại Trực Tiếp Euro 2024

June 21, 2024

Một bàn thắng phản lưới nhà của hậu vệ Riccardo Calafiori thuộc Bologna. Đã mang về cho Tây Ban Nha chiến thắng 1-0 trước Italia vào thứ Năm.

Đưa đội bóng của Luis de la Fuente tiến vào vòng loại trực tiếp Euro 2024. Tây Ban Nha là đội bóng chiếm ưu thế trong suốt trận đấu. Và mặc dù họ không thể ghi thêm bàn thắng nào khác. Nhưng họ liên tục kìm hãm Ý để cuối cùng. Ghi nhận một chiến thắng thoải mái. Và giành vé vào vòng loại trực tiếp Euro 2024.

Tây Ban Nha lối chơi vượt trội hơn hẳn Ý

Với lối chơi trơn tru, Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh vượt trội. Để giành chiến thắng hủy diệt 1-0 trước nhà đương kim vô địch châu Âu Ý. Qua đó giành vị trí nhất bảng B Euro 2024. Chỉ còn một trận chưa đấu.

Bàn thắng quyết định trong thế trận một chiều tại Gelsenkirchen đến từ trung vệ người Italia Riccardo Calafiori. Không may đá phản lưới nhà ở phút 55. Sau đường tạt bóng của Nico Williams xuất sắc.

Các học trò của Luis de la Fuente đáng ra đã phải thắng nhiều hơn sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trong đó Williams còn đánh trúng xà ngang. Nhưng ít nhất họ biết trận đấu cuối cùng của bảng đấu với Albania vào thứ Hai sẽ không còn áp lực nào thêm. Sau khi nối tiếp chiến thắng 3-0 trước Croatia bằng một màn trình diễn bắt mắt khác.

Ngược lại, đội tuyển Ý bị lép vế. Những người phải cảm ơn thủ môn xuất sắc Gianluigi Donnarumma. Đã ngăn chặn một thất bại nặng nề hơn. Sẽ phải tập hợp lại nhanh chóng khi cần một kết quả hòa trước Croatia. Đảm bảo họ giành được vị trí thứ hai trong bảng đấu.

Tây Ban Nha

Tuyển Tây Ban Nha mạnh mẽ như thế nào?

Sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch châu Âu. Chắc chắn sẽ có những so sánh giữa đội bóng năm 2024 này với thế hệ vàng của Tây Ban Nha đã thống trị các giải đấu Euro 2008. World Cup 2010 và Euro 2012.

Tất nhiên, họ sẽ phải giành được một danh hiệu lớn. Xứng đáng với bất kỳ sự so sánh thực sự nào. Nhưng bên cạnh nước chủ nhà Đức. Có thể nói Tây Ban Nha cho đến nay là đội bóng nổi bật nhất tại giải đấu này.

Với khả năng sáng tạo tuyệt vời ở hai cánh do Lamine Yamal và Nico Williams mang lại. Họ chắc chắn sẽ tự tin vào việc đi đến cùng vào mùa hè này.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: NICO WILLIAMS (Tây Ban Nha)

Hành hạ Italia bằng tốc độ và sự điềm tĩnh của mình. Anh là một nhân tố chủ chốt trong chiến thắng đáng nhớ của đội bóng. Đáng ra anh ấy đã ghi bàn khi đánh đầu ra ngoài từ cự ly gần đầu trận. Trước khi dứt điểm trúng xà ngang trong hiệp hai. Nhưng anh ấy vẫn mang lại rất nhiều mối đe dọa ở 1/3 sân đối phương. Khả năng dứt điểm có lẽ là bước tiếp theo trong sự phát triển của anh ấy.

Tây Ban Nha

Những điểm nhấn của trận đấu

Phút 2: KHỞI ĐẦU GIẤC MƠ CHO TÂY BAN Nha! Pha đi bóng tuyệt vời của Williams để xuống biên. Tạt bóng với một đường bóng nguy hiểm. Nhưng cú đánh đầu của Pedri đã bị Donnarumma đẩy qua xà ngang. Một pha cứu thua xuất sắc.

Phút 10: TÂY BAN Nha BỎ LỠ CƠ HỘI NGON ĂN KHÁC. LẦN NÀY Morata tạt bóng bổng chính xác, nhưng Williams bằng cách nào đó lại đánh đầu bóng ra ngoài khung thành từ cự ly 5 mét. Làm sao anh ấy lại bỏ lỡ cơ hội đó? Một khởi đầu tuyệt vời của Williams. Nhưng đáng ra phải có bàn thắng. Tỷ số vẫn là 0-0.

Phút 53: PEDRI SUÝT MỞ TỶ SỐ Anh ấy đá bóng ra ngoài từ đường chuyền ngược của Cucurella. Trước khi Donnarumma buộc phải thực hiện một pha cứu thua chắc chắn.

Phút 55': PHẢN LƯỚI TỰ MÀN (CALAFIORI) TÂY BAN NHA 1-0 ITALIA Và Tây Ban Nha cuối cùng cũng có được bàn thắng dẫn trước. Khi Riccardo Calafiori đá phản lưới nhà sau quả tạt bóng của Williams. Thật không may cho Italia. Nhưng không thể nói là Tây Ban Nha không xứng đáng có được bàn thắng. 

Phút 73': WILLIAMS SUÝT CHÚT CÓ BÀN THỨ HAI. Nico thể hiện hết kỹ năng của mình để đưa bóng dội xà ngang. Sau khi loại bỏ Giovanni Di Lorenzo. Williams đã chơi tuyệt vời cho Tây Ban Nha đêm nay.

Theo dõi JBO Việt News để cập nhật tin tức EURO 2024 mới nhất.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram