Logo tin tức JBO Việt Nam
Toni Kroos

Toni Kroos Lập Kỷ Lục Chuyền Bóng Tại Euro 2024

June 15, 2024

Tiền vệ người Đức Toni Kroos đã tạo nên một cột mốc lịch sử tại Euro 2024. Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 99% trong trận mở màn chiến thắng Scotland 5-1. Con số này là cao nhất giải đấu kể từ khi có thống kê vào năm 1980.

Toni Kroos

Kỷ lục ấn tượng của Toni Kroos

Theo Opta, công ty chuyên cung cấp dữ liệu bóng đá, Kroos đã trở thành cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất. Trong số những cầu thủ thực hiện tối thiểu 100 đường chuyền tại một kỳ Euro. Trong 80 phút thi đấu trên sân Allianz Arena. Toni Kroos tung ra 102 đường chuyền. Và 101 trong số đó đến được với đồng đội, đạt tỷ lệ 99%.

Thống kê ấn tượng này càng trở nên nổi bật. Khi Kroos đạt tỷ lệ chuyền bóng hoàn hảo 100% trong hiệp một với 55 đường chuyền thành công. Không chỉ vậy, tiền vệ 34 tuổi còn thực hiện 5 đường chuyền dài xuyên phá hàng thủ Scotland. Tạo cơ hội ghi bàn và chiến thắng 100% các pha tranh chấp tay đôi.

Maestro trên sân cỏ

UEFA đã mô tả màn trình diễn của Toni Kroos bằng từ "Maestro" - nhạc trưởng đại tài. Thể hiện sự điều phối nhịp nhàng và tầm ảnh hưởng của anh trên sân cỏ. Trong khi đó, trang SB Nation ví von Toni Kroos như "chiếc găng tay vừa khít". Với lối chơi mới mẻ của tuyển Đức. Khi đội bóng có bóng. Toni Kroos di chuyển linh hoạt như một trung vệ nhô cao. Khai thác khoảng trống bằng nhãn quan sắc bén và kỹ năng chuyền bóng "như máy".

Toni Kroos

Bàn mở tỷ số là minh chứng cho kĩ năng chuyền bóng của Toni Kroos

Bàn thắng mở tỷ số của Đức ngay phút thứ 10. Là minh chứng rõ ràng cho khả năng quan sát, phán đoán tình huống và chuyền bóng chính xác của Kroos. Nhận bóng ở giữa sân, Toni Kroos quan sát thấy hậu vệ trái Andy Robertson của Scotland. Anh lập tức thực hiện đường chuyền xẻ ngang bằng chân trái sang hành lang phải cho Joshua Kimmich. Kimmich sau đó đưa bóng vào khu vực cấm địa để Florian Wirtz dứt điểm thành công.

Kroos không chỉ nổi bật với tỷ lệ chuyền bóng chính xác. Mà còn có nhiều đóng góp quan trọng khác. Khi rời sân nhường chỗ cho Emre Can ở phút 80. Toni Kroos nhận được sự tôn vinh nồng nhiệt từ 70.000 khán giả trên sân vận động. Mặc dù chỉ thi đấu 80 phút, Kroos vẫn là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất (107 lần). Có tỷ lệ chuyền dài chính xác 100% (8/8) và tạo ra nhiều cơ hội nhất (4).

Toni Kroos

Kroos ra mắt tuyển Đức vào năm 2010 ở tuổi 20 trong trận thua Argentina 0-1. Sau 109 lần khoác áo đội tuyển, tiền vệ 34 tuổi đã ghi 17 bàn và có 21 kiến tạo. Đạt đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014. Từng tuyên bố chia tay đội tuyển sau Euro 2020. Toni Kroos đã trở lại sau lời thuyết phục của HLV Julian Nagelsmann. Vừa qua, Kroos đã kết thúc mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp bằng cú ăn ba danh hiệu với Real Madrid. Bao gồm Siêu Cup Tây Ban Nha, La Liga và Champions League. Sau Euro 2024, anh dự định sẽ chính thức giải nghệ.

Kết luận

Với màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2024, Toni Kroos đã khẳng định đẳng cấp của mình như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 99% là minh chứng cho khả năng điều phối nhịp nhàng. Tầm nhìn chiến thuật và kỹ thuật chuyền bóng thượng thừa của anh. Toni Kroos đóng vai trò quan trọng trong đội hình tuyển Đức và hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến những màn trình diễn đỉnh cao tại giải đấu năm nay.

Đón đọc tin tức hot nhất EURO 2024 tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram