Logo tin tức JBO Việt Nam
Jude Bellingham

Jude Bellingham Tỏa Sáng: Chiến Thắng Nhọc Nhằn Của Tam Sư

June 17, 2024

Mở đầu chiến dịch Euro 2024, tuyển Anh chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Serbia tại Gelsenkirchen. Nhờ màn tỏa sáng của Jude Bellingham. Mặc dù có được 3 điểm. Nhưng đây không phải là trận đấu khiến người hâm mộ cảm thấy an tâm.

Jude Bellingham là ngôi sao sáng chói nhất. Anh ghi bàn thắng duy nhất. Dẫn dắt lối chơi của Tam sư trên khắp mặt sân. Kyle Walker, Bukayo Saka và tân binh Marc Guehi cũng có những màn trình diễn đáng nhớ. Tuy nhiên, sau bàn thắng dẫn trước. Tuyển Anh lại rơi vào lối chơi quen thuộc là bế tắc. Và phải chống đỡ vất vả trong phần lớn hiệp hai.

Phil Foden, tiền vệ của Man City, gây thất vọng. Ngôi sao này hiếm khi mất bóng ở cấp độ CLB nhưng lại chơi thiếu cẩn trọng. Nhiều lần chuyền hỏng cho Serbia ở hiệp hai.

May mắn cho Anh là hàng công của Serbia phung phí cơ hội. Đặc biệt là Aleksandar Mitrovic. Tuy nhiên, họ cần cải thiện lối chơi nếu muốn tiến sâu. Đáp ứng được kỳ vọng của NHM.

Người chiến thắng: Jude Bellingham

Ngay cả trước trận chung kết Champions League. Jude Bellingham đã hướng đến Euro. Không ngạc nhiên khi anh có màn trình diễn bùng nổ trong trận ra quân.

Jude Bellingham thi đấu với tinh thần cạnh tranh và chiến đấu như thể đây là trận chung kết. Anh tích cực di chuyển, yêu cầu nhận bóng mọi lúc. Hỗ trợ phòng ngự và không nao núng sau pha va chạm với Dusan Vlahovic. Trước khi ghi bàn thắng bằng một pha đánh đầu đầy dũng mãnh.

Jude Bellingham xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Jude Bellingham

Kẻ thua cuộc: Phil Foden

Đáng tiếc cho Phil Foden. Dù có một mùa giải đáng kinh ngạc với 27 bàn thắng và 2 giải thưởng cá nhân. Anh lại bị lu mờ bởi Jude Bellingham. Người vừa vô địch Champions League cùng Real Madrid.

Thành tích của Foden đủ để anh trở thành đầu tàu của nhiều đội tuyển khác tại Euro. Nhưng Bellingham mới là thủ lĩnh của Tam sư. Dù vậy, Foden cần phải cải thiện lối chơi sau màn trình diễn thiếu hiệu quả này.

Jude Bellingham

Người chiến thắng: Bukayo Saka

Saka bị các CĐV Serbia la ó khi anh chạm bóng. Tuy nhiên, họ có lý do để lo lắng. Cầu thủ chạy cánh của Arsenal đã khuấy đảo hàng thủ Serbia mỗi khi anh có bóng.

Saka nhanh chóng xua tan nghi ngờ về phong độ. Bằng cách vượt qua Strahinja Pavlovic ngay trong những phút đầu tiên. Anh tiếp tục gây nguy hiểm mỗi lần có bóng. Và không ngạc nhiên khi bàn thắng mở tỷ số đến từ một quả tạt của Saka. Mặc dù có sự may mắn từ pha chạm trúng đối thủ.

Saka có nhiều đối thủ cạnh tranh cho vị trí bên phải hàng công như Jarrod Bowen và Cole Palmer. Tuy nhiên, màn trình diễn này cho thấy anh xứng đáng đá chính. Miễn là anh có thể lực sung mãn.

Jude Bellingham

Kẻ thua cuộc: Cách quản lý trận đấu của tuyển Anh

Cảm giác quen thuộc ập đến khi tuyển Anh chật vật bảo vệ tỷ số trong hiệp hai đầy khó khăn. Đây không phải là lần đầu tiên thầy trò Southgate dẫn trước. Nhưng lại không biết cách kiểm soát thế trận.

Thất bại trước Croatia ở bán kết World Cup 2018. Và thua Italia ở chung kết Euro 2020 là những ví dụ đau đớn nhất. Serbia dâng cao đội hình ngay sau hiệp một. Và Anh không biết cách đối phó. Họ lặp lại chiến thuật cũ là phất bóng dài và nhanh chóng mất bóng.

Foden là người mắc lỗi nhiều nhất. Nhưng Trent Alexander-Arnold và Kieran Trippier cũng có những đường chuyền hỏng. Southgate tung Conor Gallagher vào sân. Giúp tuyển Anh có thêm năng lượng nhưng không giải quyết được vấn đề mất quyền kiểm soát. Có lẽ tung Kobbie Mainoo vào sân sớm hơn sẽ là một nước đi hay hơn.

Sau thất bại trước Iceland, người ta cho rằng các đối thủ của Anh sẽ áp dụng chiến thuật phòng ngự chặt. Nhưng Đan Mạch và Slovenia sẽ nhận ra rằng ngay cả khi bị dẫn trước. Tuyển Anh vẫn có thể bị đánh bại.

Người chiến thắng: Kyle Walker

BBC đã phát hành một podcast mới trước thềm giải đấu có tên "Bạn sẽ không bao giờ vượt qua được Kyle Walker". Ca ngợi tốc độ phục hồi và khả năng kiềm chế cả những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới của hậu vệ Manchester City.

Vị thế hậu vệ xuất sắc nhất trong các tình huống đối đầu trực tiếp của Walker là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng điều đó khiến các phẩm chất tấn công của anh bị hạn chế. Tuy nhiên, trận đấu này là một lời nhắc nhở về việc anh vẫn có thể chơi hay như thế nào. Ở một phần ba sân đối phương.

Chính Walker là người kiến tạo cho Saka để mở ra bàn thắng cho Jude Bellingham. Và cũng là hậu vệ phải này băng xuống cánh phải ngay sau đó để có được vị trí tạt bóng nguy hiểm. Nhưng không có tiền đạo nào của tuyển Anh cố gắng băng vào đón đầu.

Với việc Trippier chơi lệch sang trái. Anh phải phụ thuộc nhiều hơn vào Walker như một mối đe dọa tấn công và họ nên tiếp tục sử dụng anh theo cách này trong suốt giải đấu.

Jude Bellingham

Kẻ thua cuộc: Aleksandar Mitrovic

Mitrovic, mũi nhọn nguy hiểm của Serbia. Chắc hẳn rất thích thú với trận đấu này gặp lại nhiều đối thủ cũ ở Premier League. Anh bước vào trận đấu với phong độ tàn nhẫn. Ghi 32 bàn thắng trong 32 trận để giúp Al-Hilal giành chức vô địch Saudi Pro League và cúp quốc gia.

Nhưng anh ấy đã hoàn toàn thất vọng trong trận đấu này. Mitrovic bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời trong hiệp một. Dứt điểm chệch cột dọc gần sau đường chuyền của Andrija Zivkovic sau khi anh ta vượt qua Alexander-Arnold. Nhưng cú đá hoàn toàn hỏng. Nỗ lực đáng chú ý duy nhất khác của anh là đòi phạt penalty một cách vô ích sau khi bị Trippier áp đảo.

Đó là giọt nước tràn ly đối với huấn luyện viên Dragan Stojkovic. Người chỉ vài giây sau đã thay tiền đạo này bằng Luka Jovic. Khiến cho Mitrovic phải rời sân chỉ sau 61 phút.

Đọc thêm tin tức bóng đá hot nhất trong ngày tại JBO Việt News nhé.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram