Logo tin tức JBO Việt Nam

[TỨ KẾT EURO 2024] Nhận Định Anh vs Thụy Sĩ 06/07

July 4, 2024

🗓 Anh vs Thụy Sĩ - 06/07/2024, 23:00

Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, là ở trận tranh hạng ba Nations Leauge năm 2019. Khi Anh giành chiến thắng trên chấm phạt đền với sự xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford. Khi đảm nhận một trong những quả sút phạt.

Tam sư đang có phong độ đáng nghi ngờ cho đến nay

Dù người Anh đã giành chiến thắng ở bảng đấu với Đan Mạch, Slovenia và Serbia. Nhưng đội bóng của Gareth Southgate chỉ ghi được 2 bàn ở vòng bảng. Dù giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ tuyển Anh là 1,52 tỷ Euro. Điều đó khiến các chân sút của Tam sư cũng chưa thuyết phục được người hâm mộ về một chiến thắng trước Thụy Sĩ lần này.

Trận giữa Anh và Thụy Sĩ ở tứ kết được máy tính đánh giá chênh lệch hơn nhiều, khi "Tam Sư" có tới 71% khả năng đi tiếp, đồng nghĩa cơ hội của Thụy Sĩ chỉ là 29%. Tuy nhiên, màn thể hiện của hai đội từ đầu giải cho thấy chênh lệch này có thể sít sao hơn.

Tuyển Thụy Sĩ thể hiện bộ mặt đáng xem

Ở bên kia chiến tuyến, sau khi chứng kiến tuyển Anh thi đấu chật vật trước Slovakia. Khiến Thụy Sĩ đã không còn cảm giác sợ hãi. Không chỉ bất bại, họ còn cho thấy lối chơi hiệu quả, thực dụng. Trận hòa chủ nhà Đức 1-1 và thắng đương kim vô địch Ý là minh chứng.

So về bề dày thành tích tại EURO, Anh rõ ràng vượt trội hơn Thụy Sĩ. Nhưng qua giai đoạn vòng bảng tại giải đấu năm nay, Thụy Sĩ mới là đội để lại nhiều ấn tượng hơn.

Tổng kết:

Anh đã đối đầu Thụy Sĩ 27 lần, thắng 19, hòa 5 và thua 3, nhưng phong độ "bấp bênh và phập phù" khiến mọi người tin rằng tỉ lệ trên sẽ không ảnh hưởng gì tới kết quả trong lần gặp tại tứ kết Euro 2024.

Dù thế nào đi nữa, nếu tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa ở Dusseldorf vào cuối tuần này, Thụy Sĩ sẽ có cơ hội lớn lần đầu tiên lọt vào bán kết Euro như cách họ đánh bại ĐT Ý

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Trippier, Guehi, Stones, Walker; Rice, Gallagher, Bellingham; Foden, Kane, Saka.
Thụy Sĩ: Sommer, Schar, Akanji, Rodriguez, Rieder, Xhaka, Freuler, Aebischer, Ndoye, Vargas, Embolo

Dự đoán tỉ số Anh vs Thụy Sĩ: 3 - 2

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram