Logo tin tức JBO Việt Nam
Đại gia LMHT Top Esports - TES

Top Esports - "Đại Gia" LMHT Với Quỹ Lương Cao Hơn Cả JDG

December 14, 2023

Top Esports (TES) đã lộ diện như một "đại gia" thực sự trong làng LMHT. Đội tuyển khu vực LPL này đang có mức quỹ lương cao nhất ở thời điểm hiện tại, hơn cả JD Gaming (JDG).

Quỹ lương khủng tại JDG

Theo những thông tin từ Hanyi, một nguồn tin đáng tin cậy trong cộng đồng LMHT. Quỹ lương của JDG đạt khoảng 45 triệu NDT (hơn 150 tỷ VND) mỗi tháng. Đây là một trong những mức cao nhất ở khu vực LPL. JDG đã có một năm 2023 rất thành công với ba chức vô địch. Nhưng họ sẽ phải đối mặt với những khoản phạt lớn để duy trì đội hình chất lượng cao.

Tuy nhiên, quỹ lương tại JDG vẫn không phải là đối thủ của Top Esports. TES đang là đội tuyển có quỹ lương cao nhất ở thời điểm hiện tại.

Top Esports đang là đội tuyển có quỹ lương cao nhất làng LMHT

Top Esports (TES) hiện không có ngoại binh nào. Nhưng họ vẫn sở hữu một đội hình vô cùng mạnh với nhiều tuyển thủ danh tiếng. Đội hình của họ gồm ba nhà vô địch CKTG (Tian, JackeyLove, Meiko) và một nhà vô địch MSI (369). Sự đầu tư lớn trong quỹ lương giúp TES giúp họ giữ vững vị thế là một trong những đội mạnh nhất không chỉ tại LPL mà còn tại các giải đấu quốc tế.

Quỹ lương của Top Esports khủng đến nổi chỉ riêng khoản tiền thuế lương của họ cũng đã đủ để mua lại đội hình của OMG. (OMG là một đội tuyển tầm trung khác trong LPL). Điều này cho thấy sự chênh lệch đáng kể giữa các đội tại khu vực LPL.

Sự chênh lệch về quỹ lương giữa các đội tại LPL đồng nghĩa với việc có những đội sẽ có lợi thế về nguồn lực. Điều này tạo ra sự mất cân bằng cạnh tranh và đa dạng trong giải đấu. BTC và Riot cũng đã có nhiều cố gắng để giữ cho sân chơi LPL không bị thống trị quá mức bởi một hoặc hai đội tuyển duy nhất.

Mời mọi người theo dõi thêm những tin tức LMHT mới nhất cùng JBO News tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram