Logo tin tức JBO Việt Nam
Chú thích

Tất cả các chú thích trong VALORANT

July 2, 2024

Giao tiếp là chìa khóa cho bất kỳ game bắn súng chiến thuật nào—và VALORANT cũng không ngoại lệ. Đôi khi, việc biết chú thích của mọi bản đồ VALORANT. Có thể tạo nên sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại trong một vòng đấu.

Việc học mọi chú thích trong VALORANT có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. Nếu mới chơi trò này. Nhưng nếu bạn sẵn sàng chơi tất cả các bản đồ. Bạn sẽ học được tất cả các điểm quan trọng trong thời gian ngắn.

Bản đồ mới nhất của VALORANT, Abyss. Đã được đưa vào danh sách hoạt động với Ep9 ra mắt vào ngày 25 tháng 6. Mặc dù có tổng cộng 11 bản đồ, nhưng chỉ có 7 nằm trong vòng xoay bản đồ cạnh tranh.

Ascent

Chú thích

Ascent tương tự như de_Dust 2 của Counter-Strike. Có bố cục đơn giản với phần giữa. Một trang web A và một trang web B. Nhưng điều làm cho nó nổi bật là các điểm nghẽn và các hốc tường. 

Một số chú thích cần lưu ý bao gồm Catwalk, A và B lobby. Đây là bản đồ VALORANT thiên về phòng thủ, Đòi hỏi sự phối hợp từ cả hai bên.

Bind

Những kẻ tấn công có một số lựa chọn khi nói đến Bind. Một số chú thích và điểm nghẽn phổ biến nhất trên bản đồ gồm Hookah-căn phòng đầy ống nước treo dẫn đến địa điểm B và Showers- khu vực phòng tắm hướng về phía A.

Fracture

Chú thích

Fracture là một trong những bản đồ độc đáo nhất của VALORANT. Những người phòng thủ xuất hiện ở giữa bản đồ hình chữ H với quyền truy cập vào cả hai địa điểm. Trong khi những người tấn công xuất hiện ngay trước một đường zipline. 

Đường zipline này, chạy bên dưới bản đồ, cho phép người chơi đến các điểm phía bắc và phía nam của bản đồ trước khi vòng đấu bắt đầu. Một số chú thích quan trọng bao gồm A và B, B Tower, A Deep và A Link.

Haven

Chú thích

Haven là bản đồ 3 địa điểm với nhiều lựa chọn khi nói đến tấn công và phòng thủ. Giữa bản đồ có 2 chú thích đặc biệt quan trọng. Có T Mid Doors, dẫn lên Garage và site C, và có Mid Courtyard, có thể được tìm thấy ngay trước B. 

Xung quanh khu vực này, cũng có Mid-Windows, là nơi thường thấy của những kẻ tấn công, và B-box, nơi những người phòng thủ nằm chờ.

Lotus chú thích

Lotus được đặt tại Western Ghats trong Omega Earth. Đây là bản đồ 3 site, tương tự như Haven, có cửa xoay, tường có thể phá hủy và một điểm thả người im lặng. Lấy cảm hứng từ Indiana Jones, bản đồ này có một số chú thích đáng chú ý. 

Có C Waterfall và Main dẫn đến site C, B Upper, cao hơn B, và A Top, Drop và Hut bao quanh A.

Pearl chú thích

Pearl, bản đồ dưới nước của VALORANT, đơn giản hơn nhiều so với nhiều bản đồ khác trong trò chơi. Bỏ qua các mánh khóe như cửa đóng, cầu vượt, cổng dịch chuyển tức thời và đường trượt zipline, bản đồ trở lại với những điều cơ bản. 

Một số chú thích quan trọng bao gồm Secret, Flowers và Link hướng đến khu vực A, và Screen, Hall và Tower xung quanh khu vực B. Ngoài ra còn có Mid Connector và Mid Doors.

Split chú thích

Split là một bản đồ phòng thủ khác với rất ít hoặc không có chỗ cho lỗi ở phía tấn công. B và A main là 2 trong số những chú thích quan trọng của bản đồ, nhưng Mid và Sewers cũng rất gây tranh cãi. 

Những người phòng thủ thường sẽ ngồi trên B Rafters, còn được gọi là Heaven, hoặc phía sau A. Nhưng có rất nhiều lựa chọn và những người phòng thủ có thể chọn những thứ tốt nhất.

Breeze chú thích

Breeze là bản đồ lớn nhất của VALORANT. Có không gian rộng mở và tầm nhìn xa. Tương tự như các bản đồ bạn có thể tìm thấy trong Counter-Strike. Dẫn đến khu vực A là Cave và Shop.

Thế hưng cũng có Bridge, Mid Wood Doors và Switch cần lưu ý. Xung quanh của Breeze là B site, có Main, Arches, Elbow và Tunnel.

Icebox

Chú thích

Icebox là một bản đồ VALORANT nhỏ và hạn chế phủ đầy tuyết với 2 site. Có những góc hẹp và điểm nghẽn, tầm nhìn xa và nhiều vị trí cao, cũng như đường trượt zip ngang. Đây là bản đồ hoàn hảo cho các đặc vụ trên không như Jett và Raze.

Sunset

Chú thích

Sunset, một bản đồ VALORANT hai site, có bố cục tương tự như Ascent. Tuy nhiên, nó cung cấp thêm cơ hội để bắt đối thủ bất ngờ bằng cách kiểm soát khu vực giữa mở hơn, được gọi là Courtyard. 

Bạn có thể tấn công site A thông qua A main và A elbow, với đội địch phòng thủ tại ba điểm chính—A link, A alley (còn được gọi là nơi xuất hiện của người phòng thủ) và hộp lớn ở phía sau site.

Abyss

Chú thích

Abyss là bản đồ đầu tiên của VALORANT không có ranh giới. Nghĩa là bạn có thể rơi khỏi rìa từ một số khu vực ở giữa và xung quanh các địa điểm. Đây là một bản đồ lớn; bạn phải biết một số lệnh quan trọng để phòng thủ và tấn công. 

Những người phòng thủ thường ngồi ở tháp B và sau hai hộp ở B, với những người tấn công tìm cách vào qua B main và B nest.

Đọc thêm bài viết về tips và hướng dẫn chơi VALORANT tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram