Logo tin tức JBO Việt Nam
Harry Kane

Phản Ứng Của Harry Kane Trước Chỉ Trích Tại EURO 2024

June 25, 2024

Harry Kane đã chủ động phòng thủ trước trận đấu quan trọng với Slovenia vào thứ Ba. Và bằng cách đó, anh đã bỏ qua bức tranh toàn cảnh. Tuyển Anh đang trên bờ vực tiến vào vòng 16 EURO 2024. Họ đứng đầu bảng C với 4 điểm. Và chỉ cần một trận hòa trong trận đấu cuối cùng gặp Slovenia để chắc chắn đi tiếp.

Không thể phủ nhận đây là một vị trí vững chắc. Vấn đề là, đội bóng của Gareth Southgate vẫn chưa thể tiến gần đến danh hiệu ứng cử viên vô địch trước giải đấu. Tuyển Anh chật vật vượt qua Serbia nhờ màn trình diễn cá nhân của Jude Bellingham. Trước khi bị cầm hòa 1-1 ảm đạm bởi Đan Mạch. 

Harry Kane

Không có tích cực khi nói đến phong độ tuyển Anh hiện tại

Gary Lineker đã đi xa đến mức mô tả màn trình diễn trước Đan Mạch là "rác rưởi" trên podcast nổi tiếng "The Rest is Football" của anh ấy. Điều này đã tóm tắt tâm trạng chung của cả nước. Nhưng thay vì thừa nhận lỗi lầm của tuyển Anh và thừa nhận những nơi cần cải thiện. Harry Kane đã cố gắng đảo ngược tình thế đối với cựu tiền đạo, nay là bình luận viên của Tam Sư.

Trong thông điệp chia tay tại cuộc họp báo trước trận đấu căng thẳng vào Chủ nhật. Cầu thủ của Bayern Munich đã yêu cầu người hâm mộ "hãy tin tưởng chúng tôi hết sức có thể. Hãy ủng hộ chúng tôi và giúp chúng tôi đạt được những gì chúng tôi muốn đạt được. Đó là thành công". Rõ ràng Harry Kane không nhận ra rằng sự tin tưởng là một con đường hai chiều. Cho đến nay, tuyển Anh vẫn chưa làm gì để giành được bất kỳ sự tin tưởng nào ở Đức.

'Hãy nhớ lại cảm giác đó' Lineker không phải là ngôi sao cũ duy nhất của Anh đưa ra đánh giá thẳng thắn về đội bóng của Southgate. Những người như Wayne Rooney, Alan Shearer, Gary Neville và Rio Ferdinand cũng đã lên tiếng bày tỏ lo lắng trên truyền hình trực tiếp. Không có gì sai với điều đó. Các nhà phân tích có nghĩa vụ đưa ra những sự thật khắc nghiệt khi cần thiết.

Harry Kane

Harry Kane không muốn tâm trạng của các cầu thủ bị ảnh hưởng

Thật không may, Harry Kane lại không nhìn nhận vấn đề theo cách đó. "Vấn đề then chốt là chúng ta đã không giành được danh hiệu nào cho đội tuyển quốc gia trong một thời gian rất dài. Nhiều cầu thủ trong số này cũng là một phần của điều đó. Họ biết nó khó khăn như thế nào", đội trưởng tuyển Anh nói. "Điều đó không phải hạ thấp bất kỳ ai. Đó chỉ là sự thật rằng họ biết việc thi đấu ở những giải đấu lớn này. Và thi đấu cho đội tuyển Anh là rất khó khăn.

"Tôi sẽ không bao giờ thiếu tôn trọng bất kỳ cựu cầu thủ nào. Tất cả những gì tôi muốn nói là hãy nhớ lại cảm giác khi khoác lên mình chiếc áo đấu và những lời nói của họ được lắng nghe. Một số cầu thủ trẻ, tôi không biết có bao nhiêu người. Nhưng chúng tôi có nghe thấy điều đó. Tất cả chúng tôi đều muốn vô địch một giải đấu lớn. Và tôi chắc chắn họ cũng muốn chúng tôi vô địch. Hỗ trợ chúng tôi nhiều nhất có thể. Xây dựng niềm tin cho các chàng trai sẽ là cách tốt hơn nhiều."

Harry Kane bỏ qua cả những nhận xét không nhắm đến cầu thủ nào

Harry Kane cũng bỏ qua những nỗ lực của Lineker. Nhằm chứng minh cho những bình luận của mình. Người dẫn chương trình của BBC cho biết sau khi phân tích trận hòa của tuyển Anh với Đan Mạch: "Không có cuộc tấn công cá nhân nào nhằm vào tính cách của bất kỳ ai. Không ai cáo buộc bất kỳ ai không cố gắng. Vì chúng tôi biết các cầu thủ sẽ rất thất vọng vì điều đó."

Cả Lineker và Shearer đều thừa nhận rằng không có cầu thủ Anh nào thiếu nỗ lực. Trên sân ở Deutsche Bank Park, Frankfurt vào thứ Năm tuần trước. 

Thực tế là việc Harry Kane không pressing từ phía trước đã dẫn đến việc tuyển Anh thi đấu quá thụ động khi mất bóng. Như Lineker đã khéo léo chỉ ra. Và Shearer đã hoàn toàn chính xác khi đánh giá rằng "sự cân bằng ở hàng tiền vệ không ổn". Khi Phil Foden, Jude Bellingham, Trent Alexander-Arnold và Declan Rice. Họ đều vật lộn để tạo ra bất kỳ tác động có ý nghĩa nào cho trận đấu.

Họ cũng đề xuất các điều chỉnh chiến thuật tiềm năng nhằm giúp tuyển Anh phát huy hết tiềm năng của mình tại giải đấu. Những lời nhận xét mang tính xây dựng nên được khuyến khích, đặc biệt là khi chúng đến từ những người có lợi thế từ kinh nghiệm trực tiếp. Và chỉ quan tâm đến lợi ích tốt nhất của đội tuyển quốc gia.

Thái độ "Than thân trách phận"

Harry Kane

Vị trí phòng thủ của Harry Kane chỉ làm nổi bật thực tế. Tuyển Anh vẫn không thể chấp nhận trách nhiệm tập thể cho thất bại của họ. Các cầu thủ tin vào câu chuyện rằng giới truyền thông là kẻ xấu lớn. Họ trở nên quá nhạy cảm với những phân tích của các chuyên gia.

Rice cũng có chung quan điểm với Kane khi anh ấy khuyên Lineker và các đồng nghiệp nên nuông chiều các cầu thủ giỏi nhất của Anh hơn. "Hãy nói với những cầu thủ như Phil Foden, Bukayo Saka, Jude Bellingham của bạn rằng họ là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Khiến họ đọc những điều đó và nghĩ rằng tôi sẽ ra sân và thể hiện hết mình". Cầu thủ của Arsenal nói. 

Nhưng áp lực là một phần của trò chơi. Các đội bóng hay nhất sử dụng nó như là động lực. Nước Anh sẽ không thể chấm dứt gần 60 năm thi đấu bết bát. Với thái độ "than thân trách phận" này.

Sự sợ hãi vô lý

Cảm giác thất vọng mà các chuyên gia và người hâm mộ đồng loạt thể hiện chủ yếu bắt nguồn từ thực tế. Đây có thể coi là đội hình tài năng nhất trong lịch sử bóng đá tuyển Anh. Southgate may mắn sở hữu chất lượng ở mọi khu vực trên sân. Và không có lý do gì để họ không thể cống hiến. Đặc biệt là trước các quốc gia yếu hơn. Anh sở hữu những công cụ cần thiết để hủy diệt các đội bóng thiên về thể lực như Serbia và Đan Mạch.

Đúng là lối chơi an toàn đặt lên hàng đầu của Southgate đôi khi kìm hãm Anh. Nhưng ông ấy không thể chịu trách nhiệm cho tất cả những màn trình diễn cá nhân kém cỏi của các cầu thủ. Những người gần như luôn tỏa sáng cho câu lạc bộ của họ.

Kane thi đấu nặng nề trên sân trước Đan Mạch với rất ít mục đích. Và trong những lần hiếm hoi anh ấy có bóng. Việc chạm bóng đầu tiên và lực chuyền của anh ấy đã khiến anh ấy thất vọng. Foden liên tục đòi bóng nhưng lại quá thường xuyên chạy vào ngõ cụt hoặc chọn sai phương án. Bellingham mất bóng quá nhiều và không có được cường độ thường thấy. Trong khi ngay cả John Stones cũng mắc lỗi thiếu chính xác.

Đức với bốn nhạc trưởng, tuyển Anh cần tinh thần chiến thắng

Julian Nagelsmann đang vận hành đội tuyển Đức với chiến thuật độc đáo. Sử dụng tới 4 nhạc trưởng: Kai Havertz, Jamal Musiala, Florian Wirtz và Ilkay Gundogan. Đáng chú ý là họ vẫn chơi rất hay.

Vấn đề lớn nhất của Anh lại nằm ở tinh thần. Phòng thay đồ của Tam sư thiếu hụt niềm tin mãnh liệt. Chỉ cần gặp bất lợi. Sự nghi ngờ lại lan tỏa khắp đội bóng như một loại virus. Đây chính là điều Gareth Southgate cần phải khắc phục. Nếu không Anh sẽ không đủ bản lĩnh để vượt qua những đội bóng hàng đầu ở vòng knock-out.

Diễn biến tiếp theo của Harry Kane và tuyển Anh?

Harry Kane

Điều quan trọng là Anh không được hài lòng với chỉ 1 điểm trước Slovenia vào thứ Ba. Một trận hòa nữa không những thổi bùng lên những lời đồn về khủng hoảng. Mà còn khiến thầy trò Southgate rơi vào nhánh đấu ác mộng ở vòng loại trực tiếp.

Nếu cán đích ở vị trí thứ 2 bảng C. Tuyển Anh sẽ phải chạm trán Đức ở vòng 16. Đội bóng của Nagelsmann đang dẫn đầu bảng đấu của họ trước Thụy Sĩ. Tam sư sẽ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều trong trận đấu đó. Và nếu họ vượt qua được, phần thưởng sẽ là một trận tứ kết với một Tây Ban Nha đang thăng hoa. Hoặc một trong những đội thứ ba mạnh nhất từ các bảng A, D, E hoặc F. Trong khi đó, Bồ Đào Nha hoặc Hà Lan có thể sẽ chờ đợi ở bán kết.

Một con đường thuận lợi hơn nhiều để tiến vào chung kết đang mở ra nếu Anh đánh bại Slovenia. Nhưng họ cũng cần phải thể hiện một cách xứng đáng. Sự tự tin là yếu tố then chốt trong các giải đấu thế này. Và hiện tại, nó đang thiếu hụt một cách đáng lo ngại trong đội hình của Southgate.

Để thay đổi điều đó, Kane và các đồng đội nên suy ngẫm kỹ những nhận định của Lineker và các cựu cầu thủ nổi tiếng khác của Anh. Những người đang tham gia đội ngũ truyền thông Euro 2024. Việc khoác áo Tam sư sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị hơn nhiều nếu họ làm được điều đó.

Cập nhật tin tức bóng đá hot nhất tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram