Logo tin tức JBO Việt Nam
Pep Guardiola công khai khó chịu

Pep Guardiola Khó Chịu Ra Mặt Trước Quyết Định Của UEFA

October 5, 2023

Từ mùa tới UEFA sẽ thay đổi thể thức thi đấu. Như vậy mùa bóng 2023-2024 sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ chứng kiến 32 đội bóng thi đấu trong một mùa giải.

Mùa giải tới, số đội góp mặt sẽ được tăng lên thành 36

Khi được hỏi về vấn đề này, trước trận đấu của Man City và RB Leipzig trong vòng bảng C1. Pep Guardiola đã tỏ thái độ khó chịu ra mặt.

Pep Guardiola nói: Chắc chắn rằng tất cả các đội bóng tham dự, sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Và càng gặp khó hơn, nếu lọt tới tứ kết, hay bán kết. Bởi số trận phải đá sẽ tăng thêm 15 hay 17 trận gì đó. Cầu thủ của chúng tôi còn phải chơi các trận giao hữu quốc tế. Đá cho đội tuyển quốc gia. 

Đáng nhẽ cầu thủ của chúng tôi có thời gian nghỉ ngơi đi chơi du lịch. Nhưng sẽ phải cắt ngắn kỳ nghỉ để tập trung. Viễn cảnh cầu thủ kiệt sức, hoặc gặp chấn thương dài hạn là điều chắc chắn xảy ra.

HLV Pep Guardiola còn bất bình cho biết

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA, họ không thèm quan tâm cầu thủ và các đội bóng tại các giải vô địch quốc gia sẽ nghĩ gì. Các đồng nghiệp của tôi tại Đức, Ý, Tây Ban Nha, cũng sẽ ngạc nhiên về sự thay đổi này. Thật tiếc là tôi không thể thay đổi được quyết định này. Mọi chuyện không biết sẽ diễn ra như thế nào, chúng ta cùng chờ xem. 

UEFA chỉ muốn kiếm nhiều tiền hơn từ tiền bán quảng cáo và bản quyền truyền hình. Các ông chủ và giới truyền thông, cũng ủng hộ thay đổi thể thức thi đấu. Vì chỉ muốn kiếm được nhiều tiền hơn. Chỉ có chúng tôi (cầu thủ và HLV ) xử lý các khó khăn gặp phải

Man City được kỳ vọng là CLB tiếp theo, sau Real lấy được chiếc cúp tai voi cuối cùng theo thể thức cũ

Với chiều sâu lực lượng, phong độ ấn tượng. Thì người hâm mộ đều nhận định, Man City sẽ rước được chiếc cúp C1 cuối cùng khi có 32 đội tham dự. Việc mùa giải tiếp theo có 36 đội, thật khó có thể kỳ vọng vào bất cứ đội nào khi mùa giải chưa khởi tranh.

Người hâm mộ và CLB nghĩ gì về sư thay đổi của UEFA 

Với việc tăng số đội thi đấu lên 36, với lý giải trao thêm cơ hội cho các đội bóng khác. Tuy nhiên thì người hâm mộ không đồng tình với điều này. Một chuyên gia phân tích cho rằng, chỉ có các trận đấu ở vòng loại trực tiếp mới thực sự hấp dẫn. Người hâm mộ chỉ đón chờ các trận đấu nảy lửa từ các ông lớn.

Liệu bạn có nghĩ rằng mình có hứng thú xem trận đấu của các câu lạc bộ Top 1 với những kẻ lót đường khi mà biết kết quả gần như đoán trước được 

Đối với các CLB luôn nằm trong top 2 tại các giải đấu. Thì đây là một sự thay đổi có lợi cho họ.

3

Trước đây các CLB top đầu là cuộc đua tam mã, hay tứ mã để giành suất dự C1. Ví dụ Tây Ban Nha nhắm mắt cũng biết 2 xuất đầu là của Real và Barca. Như vậy thêm suất dự C1 sẽ là cơ hội cho các đội cửa dưới.

HLV và cầu thủ thì đương nhiên không vui về điều này, bởi lịch thi đấu dày đặc. Tại các giải đấu như ngoại hạng Anh, cầu thủ phải căng sức thi đấu thêm các trận phát sinh. Lịch thi đấu dày đặc, dẫn đến số ca chấn thương cũng tăng lên theo. Viễn cảnh bị bào mòn thể lực. Có thể dẫn tới những đội không có chiều sâu về lực lượng, sẽ có thể có cơ hội vô địch. 

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram