Logo tin tức JBO Việt Nam
Onana Có Thể Không Dự Giải Châu Phi Do Bất Hòa Samuel Eto’o

Onana Có Thể Không Dự Giải Châu Phi Do Bất Hòa Samuel Eto’o

December 29, 2023

Sự lựa chọn của thủ môn Manchester United Andre Onana về việc tham gia Giải Vô địch Châu Phi 2024 (CAN) cùng Đội tuyển Cameroon đang khiến nhiều người hâm mộ tò mò. Nguyên nhân là do, Onana, người giữ vị trí số 1 của Manchester United, đã có mối quan hệ xấu với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon, Samuel Eto’o, và không hài lòng với HLV trưởng Rigobert Song.

Cách đây một năm, Onana đã bị loại khỏi Đội tuyển Cameroon sau mâu thuẫn với HLV Song trong khi đội bóng tham gia giải đấu. Mối quan hệ trở nên căng thẳng sau trận thua Thụy Sĩ ở vòng bảng. Sau đó, Song yêu cầu Onana giảm rủi ro trong khi triển khai bóng tại sân nhà.

Nguyên nhân mâu thuẫn giữa Onana và đội tuyển quốc gia

Mâu thuẫn đã dẫn đến việc Onana bị từ chối cho ra sân trong trận gặp Serbia. Tại trận đấu này Cameroon đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị dẫn trước 1-3. (Kết quả trận đấu 3-3)

Tình hình leo thang khi Eto’o yêu cầu Onana không được đi cùng đội. Mà phải ở lại khách sạn của đội tuyển ở Doha. Lệnh này được HLV Song thực hiện. Dù các quan chức chính phủ Cameroon đã can thiệp sau đó nhưng không thành công. Thay vào đó, Eto’o công bố rằng Onana bị loại vì lý do kỷ luật. Đồng thời bị cho đặt vé để trở về Paris. Một tháng sau, Onana tuyên bố chia tay Đội tuyển quốc gia.

Onana Cameroon

Mối quan hệ giữa Eto’o và Onana vẫn căng thẳng. Và họ đã không nói chuyện với nhau trong hơn một năm qua. Trong khi đó, có thông tin cho rằng Eto’o muốn trừng phạt Onana bằng mọi cách. Trong mùa hè năm 2023, cựu quan chức liên đoàn Henri Njalla Quan tố cáo Eto’o về việc giúp đội bóng của bạn mình tại VĐQG Cameroon.

Sẽ ra sao nếu thủ môn này từ chối tham dự CAN?

Dù Onana đã tuyên bố sẽ trở lại Đội tuyển sau khi hòa giải với HLV Song và tham gia vòng loại CAN. Tuy nhiên, giữa mối quan hệ xấu xa với Eto’o và Song. Vẫn có nhiều khả năng Onana sẽ không tham gia giải đấu. FIFA có thể cấm anh thi đấu cho Manchester United trong thời gian diễn ra CAN 2024. Nếu anh từ chối triệu tập từ Đội tuyển Quốc gia.

HLV Erik Ten Hag của Manchester United đã tin dùng anh từ đầu mùa và chưa tung thủ môn dự bị Altay Bayindir vào sân.

Thủ Môn Cameroon Manchester United

Mời mọi người theo dõi thêm những tin tức bóng đá mới nhất cùng JBO News tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram