Logo tin tức JBO Việt Nam
Olivier Giroud

Olivier Giroud Được Serie A Tôn Làm Thủ Môn Xuất Sắc Nhất

October 15, 2023

Olivier Giroud, tiền đạo của Milan đã trở thành cái tên được chú ý trong làng bóng đá sau khi anh được Serie A tôn vinh là Thủ môn xuất sắc nhất trong vòng 8.

Sự kiện này đã làm cho cộng đồng bóng đá trên khắp thế giới bất ngờ và thích thú sau khi chứng kiến màn trình diễn đầy ấn tượng của Giroud trong vai trò thủ môn "bất đắc dĩ".

Trận đấu cuối tuần qua giữa Milan và Genoa đã có một bất ngờ thú vị. Mike Maignan, thủ môn chính của Milan phải rời sân sau khi nhận thẻ đỏ ở những phút cuối. Sự thay đổi này khiến HLV Pioli phải nhanh chóng tìm kiếm một thủ môn thay thế. Chính Giroud đã phải đảm nhiệm vai trò bất đắc dĩ này.

Ít ai có thể tưởng tượng được rằng Giroud đã xuất sắc trong vai trò thủ môn. Tiền đạo của Milan thể hiện khả năng cản phá xuất sắc và bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0 cho Milan trước Genoa. Pha cứu thua xuất sắc của anh đã giúp Milan vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A.

Milan tung ra áo đấu thủ môn Olivier Giroud

Sau trận đấu, Milan đã quyết định đưa Giroud vào danh sách thủ môn. Đồng thời sản xuất áo đấu thủ môn với tên của anh. Điều này đã gây sốt trong cộng đồng CĐV và đã tạo ra một hiện tượng mới. Được biết số lượng áo đấu thủ môn của Olivier Giroud bán rất chạy. Hiện tại áo đấu thủ môn của Giroud trở nên cực phổ biến ở đất nước Ý.

Có lẽ điều thú vị nhất trong câu chuyện này là sự tập trung và dũng cảm lăn xả của Giroud trong vai trò thủ môn. Trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Giroud tiết lộ rằng khi phải bay lượn để cản phá.

Anh tập trung vào đôi tay và nghĩ về những ngày thơ ấu. Khi đó tiền đạo đã mơ ước trở thành một thủ môn. Cảm giác này đã giúp anh thực hiện pha cản phá xuất sắc. Giroud đã bật cười khi phóng viên cho biết anh "xứng đáng là một thủ môn cự phách."

Olivier Giroud

Với sự tôn vinh này, Olivier Giroud đã đi vào lịch sử bóng đá do bất đắc dĩ xuất hiện trong đội hình tiêu biểu. Với hai vai trò hoàn toàn trái ngược nhau: tiền đạo và thủ môn. Điều này thể hiện sự đa năng của cầu thủ này.

Cổ động viên nói gì khi được hỏi về Olivier Giroud

Cổ động viên đã đặt cho Giroud các biệt danh như: Người nhện, thủ môn huyền thoại, tiền đạo có đôi tay khéo nhất thế giới.

Thậm chỉ cổ động viên của MU đùa cợt: “có lẽ nên xa thải ngay Onana và chiêu mộ Giroud làm thủ môn của MU”.

“Tuyệt vời ! MU đang muốn có thủ môn Giroud xứng đáng bắt chính”.

Ngoài Olivier Giroud, những cầu thủ từng trở thành thủ môn bất đắc dĩ

Olivier Giroud

Bóng đá đôi khi có những trận đấu đầy kịch tính và không thể đoán trước. Một trong những yếu tố tạo nên sự thú vị đó chính là những thủ môn bất đắc dĩ. Dưới đây là một số ví dụ đáng nhớ về những cầu thủ từng đảm nhiệm vai trò thủ môn một cách xuất sắc.

Phil Jagielka: Người Hùng của Sheffield United

Phil Jagielka, ngôi sao của Sheffield United, là một trong những thủ môn bất đắc dĩ xuất sắc. Vào 12/2006, thủ môn Paddy Kenny dính chấn thương trong trận đấu với Arsenal.

Jagielka đã đánh đổi vai trò từ một hậu vệ sang một thủ môn. Anh đã thể hiện khả năng xuất sắc bằng pha cản phá quyết định trước pha dứt điểm của Robin van Persie. Giúp Sheffield United giành chiến thắng 1-0. Điều này đã làm Jagielka nổi tiếng.

Kyle Walker: Hậu Vệ Trở Thành Thủ Môn

Trong một trận đấu quan trọng của Man City trước Atalanta trong Champions League năm 2019. Thủ thành Ederson Moraes bị chấn thương và Claudio Bravo bị truất quyền thi đấu.

Trong tình huống khó khăn này, hậu vệ Kyle Walker đã phải bước vào khung gỗ để đảm bảo mành lưới của Man City không bị xuyên thủng. Walker đã thể hiện sự đa năng và tự tin bằng việc giữ sạch lưới của đội nhà trong trận đấu quan trọng đó.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram