Logo tin tức JBO Việt Nam
Nottingham Forest vs Brentford

Tấm Thẻ Đỏ Gây Tranh Cãi Trận Nottingham Forest vs Brentford

October 2, 2023

Trận đấu giữa Nottingham Forest và Brentford đã kết thúc với tỉ số hòa. Ngoài việc hai đội chia điểm với nhau. Thì các tình huống bên ngoài lề trận đấu cùng với các bình luận về Var từ HLV hai đội đã tiếp tục làm dậy sóng. Về các chỉ trích Var đã tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng ảnh hương tới trận đấu

HLV Steve Cooper của Nottingham Forest, và HLV của Brentford, Thomas Frank đã tỏ ra rất thất vọng với các quyết định của trọng tài điều khiển trận đấu. Tạo nên thêm một trận bóng gây tranh cãi khác tại Premier League.

HLV Cooper không hài lòng với thẻ đỏ của Moussa Niakhate. Trong khi Frank cho rằng Brentford lẽ ra phải được hưởng một quả phạt đền.

HLV Cooper của Nottingham Forest chỉ trích gay gắt Var

Cooper nói: "Tất cả chúng tôi đều muốn các trọng tài làm tốt nhiệm vụ của họ. Nhưng họ vừa đưa ra nhiều quyết định dựa trên Var mà đã tạo ra rất nhiều câu hỏi xoanh quanh quyết định đó "

Nhắc lại một chút

Hôm thứ Bảy, cơ quan trọng tài- PGMOL thừa nhận quyết định không công nhận bàn thắng của Luis Diaz. Trong trận thua 2-1 của Liverpool trước Tottenham Hotspur là "một sai lầm nghiêm trọng ".

Với tỷ số 0-0 và khi Quỷ đỏ bị dẫn trước, bàn thắng của Diaz đã không được công nhận. Sau khi trọng tài Darren England kiểm tra Var nhanh bất thường. Trong đó các mô phỏng và hình ảnh phân tích việt vị thông thường không được hiển thị.

Quay trở lại với trận đấu giữa Nottingham Forest và Brentford

Niakhate bị đuổi khỏi sân từ sớm trong hiệp hai vì hành vi phạm lỗi. Vì lỗi đá vào chân Yoane Wissa. Sau khi kiểm tra Var, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ.

Cooper nói thêm: “Thành thật mà nói, nếu trọng tài không phạt thẻ vàng, thì sẽ không có ai tranh luận về quyết định điều đó”. “Tất cả đồng nghiệp của chúng tôi trên truyền hình và đài phát thanh đều nhận định. Thẻ đỏ là một quyết định quá nặng tay."

Với việc đây là trận đấu duy nhất trong ngày ở Premier League. PGMOL cần một ngày thực sự yên bình. Sau các chỉ trích về Var và thật không may là họ đã gặp phải điều ngược lại.

"Tôi khó chịu với thẻ vàng đầu tiên. Cho nên tình huống đầu hiệp 2 lẽ ra anh ta (Niakhate), không nên lao vào trong tình huống đó. Tình huống phạm lỗi có thể nhận định là vô tình nếu xem kỹ Var. Bạn xem bóng đá và tất nhiên sẽ thấy điều đó.

"Tất cả chúng ta đều muốn Var giúp các trọng tài làm việc với chất lượng chuyên môn cao nhất. Điều cuối cùng chúng ta cần là nói về các quyết định của trọng tài."

“Giải đấu này thật tuyệt vời, nhưng mọi phần của nó cần phải ở đẳng cấp cao nhất.”

Brentford ghi bàn ngay sau chiếc thẻ đỏ nhờ cú đánh đầu của Christian Norgaard. Chỉ để Nicolas Dominguez gỡ hòa cho Forest bảy phút sau đó.

HLV của Brentford 'Tôi chán nói về VAR'

Tuy nhiên, Frank, đội bóng của họ hiện đã không thắng trong 5 trận liên tiếp ở giải VĐQG. Không hài lòng về việc đội của mình bị từ chối cho hưởng quả đá phạt đền.

Frank cho rằng Wissa đã bị thủ môn Matt Turner của Forest phạm lỗi vào đầu hiệp hai. Người đã kèm cầu thủ Brentford trong pha theo đuổi của anh ta.

HLV của Bầy Ong cũng nhận định cho rằng có tới 2 tình huống khác có lợi cho Brentford bị từ chối,.

Frank nói: “Tôi chán nói về VAR rồi. "Tôi chỉ muốn nói về những màn trình diễn tốt.

“Hai pha chơi bóng bằng tay, một số trọng tài sẽ coi đó là những quả phạt đền, nhưng chúng tôi không được hưởng phạt đền từ các tình huống này”

“Quả phạt đền của Wissa thật không may đó là một sai lầm từ VAR.

Trọng tài khác nhận định về Var như thế nào? 

Đã có rất nhiều chỉ trích nhằm vào tính chính xác của Var, điển hình là Jurgen Klopp của Liverpool

Phát biểu sau trận đấu hôm thứ Bảy với Spurs, HLV Jurgen Klopp cho biết thất bại của Liverpool đến trong "hoàn cảnh không công bằng nhất" với "những quyết định điên rồ".

Quỷ đỏ cũng có Curtis Jones và Diogo Jota bị đuổi khỏi sân - cả hai quyết định mà Klopp không đồng ý - và thua pha phản lưới nhà của Joel Matip ở phút bù giờ 

Klopp nói thêm: "Tôi biết họ ( Var ) không cố ý làm điều đó nhưng nếu không muốn chúng tôi chỉ trích về chất lượng trận đấu khi có Var  thì tổ trợ lý trọng tài hãy làm cải thiện chất lượng công việc".

Đội trưởng Quỷ đỏ Virgil van Dijk thừa nhận anh đang mất niềm tin vào VAR sau sai lầm từ các trọng tài vào hôm thứ Bảy.

Cựu tiền đạo người Anh Alan Shearer, người cũng đồng ý rằng thẻ đỏ của Jones là quá nặng, mô tả lỗi của VAR là "không thể hiểu được" 

Anh ấy nói: "Một ngày khủng khiếp đến từ các quyết định đưa ra của trọng tài sau khi tham khảo VAR. Chúng tôi đã thấy một số người tức giận về điều đó nhưng điều quan trọng trong tương lai liệu Var có thay đổi?."

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram