Logo tin tức JBO Việt Nam

MU Còn Chờ Chi! Mà Không Mời Zidane Về Thay Ten Hag

October 8, 2023

"Mời Zidane về thay Ten Hag!" Búa rìu dư luận, sau khi chứng kiến Manchester United có khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong sử kể từ năm 1966 đến nay. Người hâm mộ đã dành nhiều tuần liền để chỉ trích, năng lực cầm quân của Eric Ten Hag.  

Đã đến lúc ban lãnh đạo cần xem xét lại công việc của HLV người Hà Lan một cách nghiêm túc

Trong khi người hâm mộ bắt đầu mở ra nhiều cuộc bình chọn. Cho vị thuyền trưởng tiếp theo sẽ dẫn dắt câu lạc bộ MU

Ten Hag đang cố gắng xây dựng nhà từ móng nhưng đã phải đối mặt với nhiều vấn đề nội bộ. Từ việc tước băng thủ quân của Harry Maguire. Cho đến mâu thuẫn với Jadon Sancho, hay những tranh cãi về cậu học trò cưng Antony. Gần nhất là Onana.

Vậy thì chắc chắn HLV tiếp theo phải thực sự có một tầm nhìn. Lẫn có tiếng nói, mà không có bất kỳ ngôi sao nào có thể ương bướng làm loạn được. Và cái tên hội tụ những yếu tố đó, cũng như đang rất nhàn rỗi ở thời điểm hiện tại. Chỉ có một: Zinedine Zidane

Zidane sẽ vực dậy được MU đang rệu rã?

Zidane Sẽ Vực Dậy được Mu đang Rệu Rã?

Nhà cầm quân này đã trải qua những trang sử hào hùng của mình với  Real Madrid. Rất có thể sẽ đủ tầm vóc để vực dậy MU ra khỏi vũng lầy đáng thất vọng như tình cảnh hiện tại. Có lẽ kinh nghiệm của huyền thoại này có đủ sức nặng để trị bệnh ngôi sao.

Nếu đi sâu nghiên cứu mâu thuẫn giữa Sancho và Ten Hag. Thì một phần tiền đạo người Anh không nể thầy Mười Khó cũng bởi vì sự nghiệp quần đùi áo số của Ten Hag khá là tầm thường. Đó là lý do Sancho luôn bảo vệ chính kiến của bản thân. Mà không màng đến những hệ lụy khôn lường kéo theo sau đó. Và nếu thay thế Ten Hag bằng Zidane, thì có thể Sancho không dám bật lại. Vì trên cương vị HLV lẫn cầu thủ Zidane là một huyền thoại. 

Ai cũng biết cựu HLV của Real Madrid, ba lần liên tiếp vô địch C1 thống trị châu Âu. Một thành tích đưa ông trở thành một vĩ nhân và là huyền thoại trong giới bóng đá.

Zidane là người cực kỳ có quyền lực trong phòng thay đồ và luôn gắn liền với những tên tuổi cực lớn ở Real. Làm việc với những ngôi sao khét tiếng trong đội như Ronaldo, Bale,  Benzema không phải là điều dễ dàng.

Tới MU, Zidane có sự hậu thuẫn của các cựu học trò cưng

Zidane Sẽ Vực Dậy được Mu đang Rệu Rã?

Casemiro, Varane cũng từng là trò cưng của Zidane. Bộ đôi ngôi sao này hiểu cách làm việc của ông thầy cũ. Họ hiểu là họ đã vươn tới đỉnh cao, danh vọng là nhờ những chỉ đạo tài ba của HLV người Pháp. 

Thế nên Zidane có thể dễ dàng làm chủ phòng thay đồ của MU. Công việc quản lý nhân sự, những ngôi sao của MU hiện tại đang rất cần sự có mặt huyền thoại người Pháp. Tiếp theo là về những danh hiệu, Eric Ten Hag đã làm rất tốt ở mùa giải trước. Khi giúp MU dành được danh hiệu sau nhiều năm trắng tay.

Danh hiệu đó đã làm cho Quỷ Đỏ cảm thấy, nó như một cơn mưa rào sau nhiều mùa nắng hạ. Dù vậy thì nó không thể vừa với tầm vóc của Old Trafford.  Người ta sẽ quên nó đi nhanh chóng, vì thứ mà người hâm mộ cần là những chiếc cúp cao quý hơn.

Nói thẳng ra là vô địch ngoại hạng Anh hay Champions League Cup. Tình cảnh hiện tại, thì viễn cảnh một mùa giải quốc nội trắng tay sau 7 vòng đấu. Hay thành tích kém cỏi sau hai lượt trận tại đấu trường châu Âu hiển hiện rõ hơn. Người hâm mộ lại thở dài khi MU còn lâu mới quay trở lại thời kỳ hoàng kim.

Có lẽ khi Zidane tới sẽ thắp lên tia hy vọng là  ông sẽ rút ngắn thời gian đó. Cần biết rằng Zidane đã tiếp quản ghế nóng của Real Madrid thay cho Benitez vào tháng 01 năm 2016. Chỉ sau vài tháng nắm quyền HLV người Pháp đã để lại dấu ấn to lớn bằng việc đem về các danh hiệu cho Real

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram