Logo tin tức JBO Việt Nam
messi

Liệu Lionel Messi Có Giành Được Quả Bóng Vàng 2023

October 27, 2023

Trong số các ứng viên, Lionel Messi là người được đánh giá cao nhất giành được quả bóng vàng. Đây sẽ là lần thứ 8 trong sự nghiệp sân cỏ của anh nhận được giải thưởng cao quý này. Theo Sport, phiếu bầu đã được đếm xong và siêu sao bóng đá đã dẫn đầu với cách biệt lớn. Fabrizio Romano, nhà báo uy tín về chuyển nhượng, cũng khẳng định rằng mọi dấu hiệu cho thấy Messi sẽ là người chiến thắng. 

Lý do nào khiến Lionel Messi xứng đáng với danh hiệu này?

Quả bóng vàng là giải thưởng cao quý nhất dành cho cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong năm. Giải thưởng này do tạp chí France Football tổ chức và được trao vào cuối tháng 10 hàng năm. Năm nay, 30 ứng viên đã được công bố. Trong đó có những cái tên nổi bật như Karim Benzema, Erling Haaland, Mohamed Salah, Robert Lewandowski và Lionel Messi.

Siêu sao bóng đá đã chơi xuất sắc trong giải đấu lớn nhất hành tinh. Ghi 7 bàn và kiến tạo 3 bàn. Anh đã ghi bàn trong mọi vòng đấu loại trực tiếp và lập cú đúp trong trận chung kết khi Argentina hòa Pháp 3-3 sau 120 phút và thắng 4-2 trên chấm luân lưu. Messi đã được trao Quả bóng vàng World Cup. Giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu.

Messi đã có một năm 2022-2023 tuyệt vời với PSG, ghi 21 bàn trong 41 trận. Anh cũng đã giúp đội bóng Pháp vô địch Ligue 1, vào chung kết Champions League và giành Siêu cúp Pháp. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng nhất của Messi là khi anh dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022. Đây cũng là lần đầu tiên sau 36 năm.

Siêu sao bóng đá đã chứng minh rằng anh vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới ở tuổi 36. Anh cũng đã gây ấn tượng với phong độ cao trong màu áo PSG. Anh đã chuyển sang Inter Miami vào mùa hè này. Tiếp tục tỏa sáng với 11 bàn trong 13 trận.

Thành tích The Goat đạt được và cơ hội với quả bóng vàng

Messi

Anh đã làm nên lịch sử khi giành được danh hiệu quốc tế lớn nhất trong sự nghiệp, cụ thể:

The Goat và những thành tích

Messi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Đã có nhiều thành tích đáng nể trong sự nghiệp. Anh đã giành được 7 Quả bóng vàng, 6 Chiếc giày vàng châu Âu, 4 UEFA Champions League, 10 La Liga, 1 Copa America và 1 World Cup. Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga, Champions League, Copa America và khu vực Nam Mỹ.

Cơ hội nào cho Lionel Messi giành quả bóng vàng

Messi

Cơ hội cho siêu sao bóng đá giành Quả bóng vàng 2023 là rất cao. Vì anh đã có một năm thi đấu tuyệt vời với PSG và Argentina. Messi đã giúp PSG vô địch Ligue 1, vào chung kết Champions League và giành Siêu cúp Pháp. Anh cũng đã dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022 lần đầu tiên sau 36 năm, ghi 7 bàn và kiến tạo 3 bàn. "Goat" Messi đã được trao Quả bóng vàng World Cup. Giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu.

Anh đã chứng minh rằng anh vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới ở tuổi 36. Nhiều nhà báo uy tín cũng khẳng định rằng Messi sẽ là người chiến thắng giành được quả bóng vàng. Nếu điều này xảy ra, Messi sẽ khẳng định vị thế là huyền thoại sống của bóng đá thế giới.

Lời kết

Với những gì đã làm được, Messi xứng đáng được coi là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023. Anh có cơ hội lớn để giành quả bóng vàng lần thứ tám và phá kỷ lục của chính mình. Nếu điều này xảy ra, Messi sẽ khẳng định vị thế là huyền thoại sống của bóng đá thế giới.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram