Logo tin tức JBO Việt Nam
Lewandowski

Lewandowski Là Nguyên Nhân Khiến Barcelona Lao Dốc?

November 11, 2023

Kết quả xuống dốc của Barcelona gần đây được nhiều người cho là do tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Nguyên nhân là do anh đã không thể ghi bàn trong suốt sáu trận liên tiếp. Báo AS của Tây Ban Nha lưu ý rằng việc Lewandowski không ghi bàn đã ảnh hưởng đến Barca. Đặc biệt sau khi họ thất bại trong hai trong ba trận gần đây.

Lewandowski gia nhập Barcelona từ Bayern Munich vào Hè năm 2022 với giá 50 triệu USD. Đây là một con số lớn cho một cầu thủ 34 tuổi. Trong năm đầu tiên, anh đã góp công lớn vào cú đúp La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, Lewandowski gặp khó khăn với chấn thương mắt cá vào tháng 10. Chấn thương này khiến anh vắng mặt trong một tháng và bỏ lỡ ba trận của Barca.

Lewandowski

Khi trở lại, Lewandowski chưa thể lấy lại phong độ cao. Anh đã tịt ngòi trong sáu trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Điều này chưa từng xảy ra khi anh còn thi đấu cho Dortmund. Thành tích tệ nhất gần đây của anh là anh chỉ chạm bóng 29 lần và không có cú sút trúng đích nào. Khiến đội tuyển thua 0-1 trước Shakhtar Donetsk ở Champions League.

Thất bại liên tiếp của Barca cũng được đặt trong bối cảnh hiệu suất yếu kém của Lewandowski. Trước trận thua Shakhtar Donetsk, họ đã để thua Real Madrid 1-2.

Kế hoạch của Barcelona

HLV Xavi thừa nhận rằng đội của ông đã thi đấu không tốt trong hiệp một của trận đấu gần đây. Ông đã thử nghiệm nhiều lựa chọn khác nhau trên hàng công. Bao gồm Ferran Torres, Joao Felix, và cả Marc Guiu - một tiền đạo 17 tuổi.

Barcelona

Trong bối cảnh này, Barcelona đã hoàn tất việc chiêu mộ Vitor Roque từ Atletico Paranaense với hợp đồng đến tháng 7/2031, nhằm tăng cường sự cạnh tranh cho Lewandowski. Roque, 18 tuổi, là một tài năng hàng đầu của bóng đá Brazil. Anh được kỳ vọng sẽ là một lựa chọn mạnh mẽ trên hàng công của Barca. Lewandowski, mặc dù đã khẳng định muốn hoàn thành hợp đồng đến năm 2026, nhưng nếu phong độ tiếp tục suy giảm, tương lai của anh tại Barca có thể sẽ là một dấu hỏi. Nhiều đội tại MLS đã thể hiện sự quan tâm đối với Lewandowski vào tháng 1/2024, theo TUDN.

Mời mọi người theo dõi thêm những tin tức bóng đá mới nhất cùng JBO News tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram