Logo tin tức JBO Việt Nam
Lewandowski chấn thương

Lewandowski Chấn Thương, Barca Khủng Hoảng Hàng Công

October 7, 2023

Một thông tin đáng buồn cho Barca, CLB này sẽ phải đối mặt với sự vắng mặt của tiền đạo hàng đầu Robert Lewandowski. Trong trận đấu El Clasico sắp tới, với Real Madrid vào cuối tháng 10. 

Lewandowski đã phải rời sân, trong trận đấu với Porto tại Champions League. Sau khi bị hậu vệ David Carmo đốn ngã.

Chấn thương nghiêm trọng hơn chẩn đoán ban đầu

Lewandowski Chấn Thương

Ban đầu, dường như Lewandowski chỉ gặp một chấn thương nhẹ với mắt cá bầm tím.  Nhưng sau khi kiểm tra kỹ lưỡng từ đội ngũ y tế sau đó đó, tiền đạo người Ba Lan đã được chẩn đoán mắt cá chân bị bong gân. Theo thông tin từ Báo chí Tây Ban Nha, Lewy sẽ phải nghỉ thi đấu thêm hơn 1 tháng.

Sự vắng mặt của Lewandowski sẽ là một đòn đau cho Barca. Vì anh là một tiền đạo, đóng vai quan trọng trong đội hình. Và có tầm ảnh hưởng lớn tới các phương án tấn công của HLV Xavi . 

Các bác sĩ nhận định chấn thương của cựu tiền đạo Bayern thực sự nghiêm trọng. Bắt buộc Lewandowski, phải nghỉ thi đấu dài hạn để chữa trị. Do đó, tiền đạo này có thể bỏ lỡ tới 10 trận đấu của Barca. Bao gồm 5 trận ở La Liga và 2 trận ở Champions League.

Ai có thể thay thế được Lewandowski 

Một trong những thách thức lớn mà Barca đang phải đối mặt, là việc thiếu người thay thế cho Lewandowski. Hiện tại, HLV Xavi không có tiền đạo thực thụ nào để thay thế. Tuy nhiên, Ferran Torres có thể là một giải pháp hữu ích.

Tiền đạo trẻ này đã phần nào chứng minh được năng lực của mình. Bằng việc ghi bàn thắng quyết định trong trận gặp Porto. Tuy nhiên, áp lực ghi bàn chắc chắn sẽ đè nặng lên vai của cựu sao Man City trong thời gian tới.

Barca cũng phải đối mặt với sự vắng mặt của Raphinha

Hiện tại, đội hình hàng công của họ chỉ còn lại 3 cái tên là Joao Felix, Torres và tài năng trẻ 16 tuổi Lamine Yamal. HLV Xavi phải đau đầu và đối mặt với một thách thức lớn. Trong việc bố trí hàng công của đội bóng xứ Catalunya trong thời gian tới.

Mùa hè năm nay, Barca đã chia tay tiền đạo Dembele chuyển sang PSG. Những phương án thay thế, cho vai trò tiền đạo chủ lực Lewandowski, hiện tại không nhiều. Nhưng hiện tại, Barca đang thi đấu chắc chắn dựa vào hàng thủ.

Việc vắng mặt của tiền đạo người Ba Lan, sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Vitor Roque

Lewandowski Chấn Thương

Cầu thủ người Brazil này được mệnh danh là "Ronaldo Béo tiếp theo". Roque có tốc độ và sức mạnh tương tự như "R9" khi còn trẻ. Nhưng cầu thủ này cần phải có thời gian và cơ hội 

Việc vắng mặt dài hạn của Lewandowski, chắc chắn sẽ là một tổn thất và mang lại nhiều lo lắng cho những người hâm mộ. Rồi sẽ có lúc Barca phải sống thiếu Lewandowski, bởi vì hiện tại cầu thủ này đã 35 tuổi. Thời gian chơi đỉnh cao bóng không còn nhiều. Chắc chắn rằng đây sẽ là một bài test dành cho HLV Xavi để tìm ra những cái tên mới.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram