Logo tin tức JBO Việt Nam
Kunkka

Kunkka Yếu Đi Sau Khi Dota 2 Cập Nhật 7.36

June 7, 2024

Attacker, một trong những streamer Dota 2 nổi tiếng với lối chơi Kunkka thượng thừa. Tuyên bố sẽ không đụng đến hero này cho đến khi nó được buff. Hoặc cải thiện đáng kể trong các bản vá tương lai.

Attacker không nói rõ điều gì khiến Kunkka trở nên "yếu" như vậy trong buổi stream ngày 27/5. Nhưng có thể dự đoán rằng thay đổi thời gian hiệu lực của "X Marks the Spot" đóng vai trò quan trọng. Điều này cũng đồng tình với nhiều người chơi khác bày tỏ sự thất vọng trên subreddit Dota 2 vào ngày 29/5. Một game thủ chia sẻ: "Họ nerf theo cách tồi tệ nhất có thể. Hủy hoại thời gian X. Giảm sức mạnh kỹ năng chính. Và thực sự không cho hắn ta một kỹ năng bị động ngay cả ở cấp 1 hoặc 2."

Kunkka yếu đi đáng kể sau bản cập nhật 7.36

Kunkka

Bản cập nhật 7.36 của Dota 2 chứng kiến Kunkka bị giảm sức mạnh hàng loạt. Đáng kể nhất là thời gian hiệu lực của "X Marks the Spot". Mặc dù nó mang lại lợi thế không công bằng trước Black King Bar mới miễn nhiễm debuff. Kunkka có thể sử dụng X vào giây cuối cùng lên kẻ địch đang dịch chuyển với BKB. Và mục tiêu sẽ quay trở lại sau khi dịch chuyển kết thúc vì thời gian X Mark của hắn ta dài hơn thời gian BKB thấp nhất. Tuy nhiên, bản chất của nerf dành cho X Mark trong bản cập nhật 7.36. Khiến một trong những combo mà người chơi đã luyện tập nhuần nhuyễn qua nhiều năm không còn hiệu quả.

Về mặt kỹ năng bị động và Facet, vị Đô đốc này cũng rõ ràng bị thiệt thòi. Trong khi một số hero như Weaver và Necrophos được hưởng lợi từ việc di chuyển kỹ năng bị động. Sang ô kỹ năng bị động. Và nó lại ảnh hưởng tiêu cực đến Kunkka.

Hiện tại, có một số điểm bất hợp lý giữa bộ kỹ năng hiện tại của hero. Và hướng đi mà Valve dường như đang hướng tới.

Kunkka

Facet "High Tide", thứ mà Attacker đã thử nghiệm trên stream. Đẩy hero này vào việc tập trung vào sát thương vật lý, vốn từng là một phong cách chơi thú vị và rủi ro cao nhưng phần thưởng lớn. Nhưng việc làm lại sát thương Cleave trong Patch 7.20 (2018). Khiến cho Tidebringer giờ chỉ có thể "cù" các hero địch ở giai đoạn giữa và cuối trận.

Kunkka phải thay đổi lối chơi sau khi bị "nerf"

Điều thú vị là chính thay đổi then chốt này đã buộc Kunkka phải sử dụng "Water Park build" (lối chơi tập trung vào Torrent). Sau khi vật phẩm nâng cấp Aghanim Scepter mới - Torrent Storm - được giới thiệu vào Patch 7.23 năm 2019. Kể từ đó, Valve đã đẩy hero này theo phong cách chơi pháp sư caster. Và meta chuyên nghiệp cũng chứng kiến Kunkka nổi lên như một hero core ổn định ở cả Mid và Offlane. Đánh dấu sự khác biệt hoàn toàn so với lối chơi "pháo giấy" cũ với Daedalus và Divine Rapiers.

Tính đến thời điểm bài viết này, Kunkka đang có tỷ lệ thắng trong pub là 45,48%. Theo Dotabuff, giảm mạnh so với 51,68% của patch trước. Về mặt giảm tỷ lệ thắng, hắn ta là hero thua thiệt thứ ba trong patch. Và không được chỉnh sửa trong Patch 7.36a. Đây là bản vá nhằm tinh chỉnh một số hero quá mạnh hoặc quá yếu.

Với việc chắc chắn sẽ có thêm các bản vá phụ. Không rõ liệu Valve có giải quyết một số vấn đề nghiêm trọng với bộ kỹ năng của Kunkka hay không. Nhưng tôi sẽ không quá ngạc nhiên nếu Attacker rút lại lời tuyên bố của mình. Nếu "Frog" (biệt danh nhà phát triển Dota 2) buff một chút cho lối chơi Cleave.

Cập nhật tin tức mới nhất Dota 2 tại JBO Việt News.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram