Logo tin tức JBO Việt Nam
JD Gaming

JD Gaming: Tổ Chức Thể Thao Điện Tử Hàng Đầu Trung Quốc

October 27, 2023

JD Gaming là một tổ chức thể thao điện tử hàng đầu của Trung Quốc. Đã có nhiều thành tích cao trong các giải đấu trong nước và quốc tế. Họ có một đội hình rất mạnh và đồng đều. sự kết hợp của những tuyển thủ giàu kinh nghiệm và những tài năng trẻ. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về đội tuyển hàng đầu Trung Quốc này qua bài viết sau.

Thông tin về tổ chức JD Gaming

JD Gaming (viết tắt là JDG) là một tổ chức thể thao điện tử chuyên nghiệp của Trung Quốc đặt tại thành phố Bắc Kinh. Tổ chức này được biết đến với tên gọi Jingdong Gaming và JDG Intel Esports Club vì lý do tài trợ.

Lịch sử của JD Gaming

Lịch sử của JD Gaming bắt đầu từ năm 2017. Họ mua lại vị trí và đội hình của QG Reapers, một đội tuyển đã từng thi đấu ở LPL. Đội hình ban đầu của JDG gồm có: top laner Kan "Kabe" Ho-man, jungler Kim "Clid" Tae-min và Chang "Xinyi" Ping. Mid laner Kim "Doinb" Tae-sang. Bot laner Xu "Barrett" Qiubin và Lee "LokeN" Dong-wook, support Hu "Cloud" Zhenwei và Zuo "LvMao" Minghao. Đội hình này đã thi đấu ở giải Demacia Cup 2017. Xếp thứ 9-12 sau khi thua 0-2 trước LGD Gaming.

Sau NEST, JDG đã có nhiều thay đổi về đội hình: Kabe, Xinyi, Doinb, Barrett và Cloud rời đi, trong khi top laner Zhang "Zoom" Xingran và mid laner Zeng "YaGao" Qo đã gia nhập để thay thế². Đội hình mới này đã xếp thứ 4 ở giải Demacia Championship 2017 sau khi thua 0-2 trước Invictus Gaming.

Trong LPL Mùa Xuân 2018, JD Gaming xếp thứ 4 ở bảng Đông với thành tích 10-9. Họ đã vào được vòng play-off nhưng chỉ xếp thứ 7-8 sau khi thua 0-3 trước Bilibili Gaming. Trong LPL Mùa Hè 2018, JDG xếp thứ 3 ở bảng Đông với thành tích 13-6. Họ lại vào được vòng play-off và lần này xếp thứ 3 sau khi đánh bại Rogue Warriors 3-0 trong trận tranh hạng ba.

Thành công rực rỡ nhận cúp vô địch KeSPA Cup 2018 

Jd Gaming

Năm 2019, JD Gaming đã có một năm thành công rực rỡ. ọ giành được chức vô địch KeSPA Cup 2018 và hai lần vào chung kết LPL. Tại KeSPA Cup, họ đã vượt qua các đối thủ như SK Telecom T1, Gen.G Esports và DAMWON Gaming để lên ngôi vô địch. 

LPL Mùa Xuân 2019, họ đã đánh bại Suning, Royal Never Give Up và TOP Esports để vào chung kết. Nhưng lại thua 2-3 trước Invictus Gaming. Tại LPL Mùa Hè 2019, họ lại đánh bại Royal Never Give Up và TOP Esports để vào chung kết. Sau đó lại thua 0-3 trước FunPlus Phoenix. Dù vậy, họ vẫn có được vé tham dự Chung kết thế giới 2019. Đây là lần đầu tiên họ tham dự giải đấu quốc tế cấp cao nhất. Tại đây, họ đã vào được vòng bảng. Tuy chỉ xếp thứ 3 ở bảng B sau G2 Esports và Griffin và bị loại.

Năm 2021, JD Gaming đã có một số thay đổi lớn về đội hình khi họ chia tay với Clid, LokeN và LvMao. Họ đã chiêu mộ jungler Seo "Kanavi" Jin-hyeok từ Griffin. Bot laner Park "Ruler" Jae-hyuk từ Gen.G Esports. Support Kim "Life" Jeong-min từ DragonX. Với sự bổ sung của những ngôi sao này, JDG được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong LPL Mùa Xuân 2021.

Cập nhật mới nhất JD Gaming tại CKTG 2023

Jd Gaming

JD Gaming là 1 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đến từ Trung Quốc. Họ được coi là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch CKTG 2023. JDG đã vô địch LPL ba mùa liên tiếp, vô địch MSI 2023 và đạt hạng ba CKTG 2022. Đội hình của JD Gaming gồm có 369, Kanavi, Knight, Ruler và Missing. Cùng sự hỗ trợ của các huấn luyện viên Homme, Viod và Vus5o. JDG tham dự CKTG 2023 với tư cách là hạt giống số một của khu vực Trung Quốc. Được xếp vào bảng A cùng với Gen.G (Hàn Quốc), MAD Lions (Châu Âu) và NRG (Bắc Mỹ). Theo thông tin hiện tại, JDG đã đi tiếp ở vòng Thụy Sĩ với điểm số nổi bật.

Lời kết

Jd gaming có một lối chơi rất linh hoạt và sáng tạo, luôn biết cách tạo ra những điểm nhấn trong các trận đấu. Jd gaming là một trong những đối thủ đáng gờm của bất kỳ ai trong LMHT Trung Quốc.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram