Logo tin tức JBO Việt Nam
Gundogan

Gundogan: Cần Thận Trọng Trước Tuyển Anh Bất Chấp Chỉ Trích

June 30, 2024

Ilkay Gundogan cảnh báo "đừng bao giờ đánh giá thấp Anh". Khi tuyển Anh bất chấp màn trình diễn không mấy ấn tượng của họ tại EURO 2024. Đội tuyển của Gareth Southgate thi đấu chưa thực sự thuyết phục cho đến nay. Nhưng đội trưởng Đức Gundogan nhận thức được tài năng trong đội hình của họ. Và vẫn xếp họ vào nhóm ứng viên vô địch. Đức đang chuẩn bị cho trận đấu vòng 16. Với đội xếp thứ hai bảng C là Đan Mạch vào thứ Bảy.

Gundogan nhắc nhở rằng không nên đánh giá thấp tuyển Anh

Ilkay Gundogan nhấn mạnh "đừng bao giờ đánh giá thấp Anh". Mặc dù đội bóng của Gareth Southgate đã trải qua ba trận đấu không mấy ấn tượng. Đứng đầu bảng C tại EURO 2024.

Gundogan

Tuyển trưởng Đức, từng thi đấu cho Manchester City trong bảy năm trước khi gia nhập Barcelona. Rất hiểu rõ tài năng của các cầu thủ trong đội hình của Gareth Southgate. Đã ca ngợi họ trước trận đấu loại trực tiếp của Đức với Đan Mạch.

“Đừng bao giờ đánh giá thấp Anh”. Anh nói với tờ The Athletic. “Họ đứng đầu bảng và có được kết quả. Trong những giải đấu này, đó là một điều cực kỳ quan trọng. Có được kết quả sẽ mang lại cho bạn sự tự tin và động lực để chơi tốt hơn. Điều quan trọng là phải vượt qua vòng đấu tiếp theo."

Mặc dù đánh bại Scotland và Hungary một cách toàn diện. Đức đã chùn bước trong trận đấu vòng bảng cuối cùng của họ. Và chỉ có bàn thắng ở phút 92 mới cứu họ khỏi thất bại trước Thụy Sĩ.

Chiến thắng mở màn của Anh trước Serbia. Tiếp theo là những trận hòa khó khăn trước Đan Mạch và Slovenia. Nhưng Gundogan vẫn xếp họ vào nhóm ứng viên vô địch giải đấu ở Đức.

Vai trò của Gundogan với tuyển Đức

“Có lẽ chỉ có Pháp có đội hình tương tự về tài năng và tiềm năng” Gundogan nói. “Tuyển Anh vẫn là một trong những ứng cử viên vô địch. Trong các trận đấu loại trực tiếp, họ có rất nhiều kinh nghiệm. Nhưng tôi có thể hiểu những lời chỉ trích cho rằng họ có thể chơi hay hơn.

“Trong trường hợp của chúng tôi. Bạn có thể thấy việc có được kết quả vượt qua vòng loại có thể tạo ra sự khác biệt. Không khí xung quanh đội tuyển Đức rất tốt. Nhưng đó là bởi vì chúng tôi có kết quả.”

Đối với Đức, Gundogan hoạt động như một mũi tấn công chủ chốt chơi ngay sau tiền đạo. Và là một mắt xích quan trọng trong đội hình. Từ tiền đạo lùi xuống đến nhạc trưởng khu trung tuyến Toni Kroos. Gundogan nhấn mạnh rằng chính ảnh hưởng của Kroos đã cho phép anh ta hoàn toàn tự do hơn. Ở phần ba sân đối phương.

“Tại Manchester City, tôi đã chơi rất nhiều ở vai trò này,” anh nói. “Với Barcelona, tôi đã chơi ở bất cứ đâu cần thiết, vì vậy mọi thứ hơi rối ren. Với nhiều sự thay đổi vị trí. Tôi cần phải thích nghi liên tục. Đôi khi chơi tốt cũng là biết mình chơi ở vị trí nào. Ai đang chơi xung quanh bạn và cảm thấy thoải mái với điều đó.

Toni Kroos tạo điều kiện cho Gundogan có nhiều pha nguy hiểm

“Đặc biệt là khi chơi với Toni. Tôi có tự do để ở phía trước nhiều hơn. Chờ đợi vì bạn biết bóng cuối cùng sẽ đến. Chỉ một số ít cầu thủ trên thế giới có kỹ năng và sự bình tĩnh với bóng như anh ấy. Anh ấy rất ổn định và mang lại sự ổn định cho đội của chúng tôi.

“Anh ấy đọc trận đấu, mang lại cho chúng tôi sự cân bằng cả với bóng và không bóng. Và anh ấy cho phép các cầu thủ khác như tôi có nhiều tự do hơn. Để có được vị trí nguy hiểm. Nếu không có Toni, bạn có thể bắt đầu mất kiên nhẫn. Và có thể bạn sẽ lùi xuống sâu hơn để nhận bóng. Điều đó không phù hợp với vị trí đó.

Gundogan

Kroos, sau khi giành chức vô địch Champions League thứ sáu và sau đó rời khỏi sự nghiệp lừng lẫy tại Real Madrid. Anh sẽ giải nghệ sau EURO ở tuổi 34.

Gundogan khen ngợi thần đồng 16 tuổi Lamine Yamal

Trong khi toàn thể châu Âu đang dõi theo Kroos để chứng kiến một tài năng thực sự đặc biệt rời bỏ dấu ấn cuối cùng của mình trong trò chơi. Thì họ cũng tập trung vào đôi chân ma thuật của người đồng đội Barcelona của Gundogan, Lamine Yamal, 16 tuổi.

Cầu thủ chạy cánh này đang tỏa sáng trên sân khấu châu Âu. Và đã được so sánh với người đồng đội cũ ở La Masia là Lionel Messi. Và cựu ngôi sao Barcelona Ronaldinho. Cậu ấy sở hữu kỹ năng rê bóng thượng thừa. Cùng với khả năng sáng tạo của cả hai người. Nhưng theo Gundogan, thể hiện điều đó ở độ tuổi 16 thì thật "điên rồ".

“Yamal mới chỉ 16 tuổi nhưng điều đó thật điên rồ.” anh ấy nói. “Sự tự tin khi chơi bóng khiến mọi thứ trông thật bình thường. Nhưng thể hiện ở cấp độ cao nhất trong cả năm. Và trở thành trụ cột của Euro ở độ tuổi đó thì không bình thường chút nào."

Nếu Đức đánh bại Đan Mạch và Tây Ban Nha thắng Gruzia. Gundogan và tài năng trẻ Yamal có thể sẽ gặp nhau ở tứ kết. “Cậu ấy rất khiêm tốn, xuất thân từ một gia đình giản dị” Gundogan nói thêm. “Cậu ấy là một chàng trai rất tuyệt vời. Tôi không thể khen ngợi cậu ấy nhiều hơn nữa. "Tôi mong cậu ấy giữ được phong độ và vươn lên đỉnh cao của bóng đá thế giới. Bởi đó chính là tiềm năng của cậu ấy."

Cập nhật tin tức bóng đá hot nhất trong ngày tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram