Logo tin tức JBO Việt Nam
Giải đấu chuyên nghiệp Lol

Giám Đốc Gen.G Cảnh Báo Giải Đấu Chuyên Nghiệp Lol

June 18, 2024

Các giải đấu chuyên nghiệp Lol có thể sẽ sớm phải đối mặt với tình trạng khan hiếm tuyển thủ trẻ, tài năng ở cấp cơ sở. Giám đốc điều hành của Gen.G thắc mắc lý do đằng sau sự suy giảm của nó.

Giải chuyên nghiệp Lol đang thiếu hụt nguồn nhân tài

Giám đốc điều hành Gen.G Arnold Hur mới đây cho biết đang khá lo lắng về việc thiếu hụt nguồn nhân tài. Cho các giải đấu chuyên nghiệp Lol, ngay cả ở Hàn Quốc. Theo ý của anh ấy là vị trí thực tập sinh.

Giải đấu chuyên nghiệp Lol

Sẽ có rất ít người có thể giành được một vị trí trong đội hình Challengers League. Và trở thành một ngôi sao như Quid, Delight hoặc Peyz. Điều đó phản ánh sự thiếu hụt người chơi không bị giới hạn ở một khu vực cụ thể. 

Vấn đề này cũng xuất hiện ở Hàn Quốc. Một khu vực có thành tích quốc tế ấn tượng tại các giải đấu chuyên nghiệp Lol. Arnold chỉ ra rằng vấn đề không nằm ở sự sẵn có của tài năng. Mà đến từ việc xuất hiện rất nhiều tựa game.

Các tựa game khác của Riot Games như VALORANT có “dòng nhân tài cấp độ chuyên nghiệp trong tương lai”. Gấp 3 đến 4 lần so với Liên minh. Những đứa trẻ có tài năng cạnh tranh bẩm sinh đang chơi những trò chơi khác. 

Ngược lại, LCK đã đạt được sự phổ biến rộng rãi và phù hợp với văn hóa trong giới trẻ. Nhưng Arnold cảm thấy vẫn có sự không phù hợp về lý do tại sao. Giới trẻ không đầu tư nhiều thời gian vào Liên minh so với các trò chơi khác.

Giám đốc điều hành Gen.G đưa ra lý do cho vấn đề này

Giám đốc điều hành GEN cũng lưu ý rằng một trong những lý do chính khiến người chơi ít quan tâm hơn đến Liên minh. Anh cho rằng đó có thể là do ngày càng có nhiều người chuyển sang xem thể thao điện tử. 

Giải đấu chuyên nghiệp Lol

Một lý do khác có thể là hiệu ứng nôn nao của thể thao điện tử. Tại đây người chơi có quyền truy cập vào các trò chơi tuyệt vời. Đầu tư thời gian của họ vào một tựa game và tất cả vào đó. 

Việc nhượng quyền thể thao điện tử gần đây cho ít đội hơn. Và các vị trí trong danh sách trả phí trong hệ sinh thái cũng có thể tác động gián tiếp. Đồng nghĩa với việc có ít cơ hội hơn cho các tài năng mới chớm nở.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Gen.G cho biết đã có ánh sáng ở cuối đường hầm. Sự tích hợp lâu dài hơn của các vòng loại đội mở như VALORANT, cơ hội tập thể và sự chú ý của quốc tế nhiều hơn. Là những bước đi đúng hướng tiềm năng.

Sáng kiến của Gen.G cho những game thủ giỏi

Nó giúp tăng cường nguồn nhân tài và có một bối cảnh cạnh tranh sôi động. Trong các giải đấu chuyên nghiệp Lol. Arnold cũng cho biết GEN.G có một số sáng kiến ​​để trở thành bệ phóng cho những game thủ giỏi nhất thế giới.

Tổ chức này sẽ cộng tác với các đối tác tại các tổ chức esports, các trường và nhà xuất bản. Để biến điều đó thành hiện thực, giảm sự thiếu hụt nguồn nhân tài. Thực tế, GEN đã thống trị thể thao điện tử quốc tế trong năm nay.

Họ giành chức vô địch MSI 2024 và 2024 VCT: Masters, Shanghai. Đồng thời cũng là á quân cho 2024 VCT: Masters, Madrid. Ở trong nước, họ đã trở thành đội LCK đầu tiên vô địch 4 mùa giải liên tiếp. Phá vỡ nhiều kỷ lục về lượng người xem.

Cập nhật mới nhất giải đấu chuyên nghiệp LOL tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram