Logo tin tức JBO Việt Nam
"Gen.G Xin Lỗi" Lọt Top 6 Hot Search Tại Trung Quốc

"Gen.G Xin Lỗi" Lọt Top 6 Hot Search Tại Trung Quốc

December 22, 2023

Gen.G Esports đang phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do một bài đăng trên trang Facebook của họ có thông tin chính trị nhạy cảm. Điều này đã khiến cộng đồng fan LMHT Trung Quốc phẫn nộ. Sau đó, từ khóa "Đội tuyển Gen.G xin lỗi" đã nhanh chóng leo lên top 6 hot search trên mạng xã hội Trung Quốc.

Gen.g Xin Lỗi Lọt Top 6 Hot Search Tại Trung Quốc - Lmht

Nguyên nhân khiến Gen.G bị cộng đồng LMHT Trung Quốc quay lưng

Theo đó, trong bài đăng của Gen.G đã gọi Đài Loan là "quốc gia". Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc lại xem xét Đài Loan là một phần của lãnh thổ Trung Quốc. Do đó, việc gọi Đài Loan là "quốc gia" được fan LMHT Trung Quốc xem là không chấp nhận được. Điều này đã khiến đội tuyển này bị chỉ trích.

Sau khi nhận ra được tính quan trọng của sự việc. Gen.G Esports đã nhanh chóng xóa bài đăng gốc và đăng một bản sửa đổi. Đồng thời, đội ngũ truyền thông của Gen.G cũng đã phải đưa ra lời xin lỗi chính thức. Họ thừa nhận sai sót và tuyên bố cam kết tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.

Gen.g Xin Lỗi Lọt Top 6 Hot Search Tại Trung Quốc - Lmht

Mặc dù phản ứng cộng đồng fan của đội tuyển này không quá gay gắt, Nhưng nhiều người dự đoán rằng sự cố này có thể tác động đáng kể đến uy tín và sự ủng hộ của Gen.G Esports tại thị trường Trung Quốc. Mặc dù là đội Hàn Quốc, nhưng Gen.G Esports vẫn có một lượng lớn người hâm mộ ở Trung Quốc.

Sự cố nhạy cảm như vậy có thể khiến Gen.G mất đi sự ủng hộ từ cộng đồng fan tại quốc gia này. Hoặc thậm chí đối mặt với việc "cấm sóng" tại Trung Quốc.

Mời mọi người theo dõi thêm những tin tức LMHT mới nhất cùng JBO News tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram