Logo tin tức JBO Việt Nam
Gen.G

Gen.G Đội APAC Đầu Tiên Vô Địch Giải Đấu Quốc Tế VALORANT

June 10, 2024

Gen.G đã trở thành đội đầu tiên từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Giành chiến thắng trong giải đấu quốc tế VALORANT Champion Tour. Họ vừa đánh bại đại diện EMEA, Team Heretics (TH), tại Masters Shanghai.

Gen.G đánh bại Team Heretics tại Masters Shanghai

Chiến thắng này đặc biệt tại giải đấu quốc tế VALORANT. Có ý nghĩa khi họ suýt bỏ lỡ Masters Madrid chỉ 2 tháng trước. Gen.G từng lọt vào trận chung kết nhưng thất bại thảm hại. Khi để thua 3-2 trước đại diện Bắc Mỹ Sentinels.

Gen.G

Câu chuyện về sự trở lại đầy kịch tính của Sentinels. Đã làm lu mờ giấc mơ của Gen.G. Thế nhưng lần này tại Thượng Hải. Đội tuyển Valorant đã quyết tâm viết nên một cái kết khác.

Sau khi vượt qua vòng loại trực tiếp với tỷ số tuyệt đối. Gen.G đã đánh bại từng đội EMEA trong các trận đấu loại trực tiếp. Bắt đầu với Fnatic ở vòng đầu tiên. Sau đó là G2 Esports ở bán kết. Cuối cùng là Team Heretics. 

Giành chiến thắng ở trận chung kết nhánh trên. Gen.G bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu với lợi thế phủ quyết trên bản đồ. Các đại diện của APAC đã tối đa hóa thiệt hại mà họ có thể gây ra cho đối thủ.

Họ là đội APAC đầu tiên vô địch giải đấu quốc tế VALORANT

GEN cấm Bind và Sunset chọn Breeze trước. Do đó loại bỏ 2 bản đồ tốt nhất cho Team Heretics. Bên kia, TH tiến vào Chung kết Masters Thượng Hải khi thi đấu 3 ngày liên tiếp. Với rất ít thời gian để tập luyện cả Breeze và Split.

Gen.G

Đây là điều mà huấn luyện viên TH đã nhấn mạnh trong cuộc họp báo sau trận đấu. Khi nhấn mạnh màn trình diễn “đáng kinh ngạc” của Gen.G. Huấn luyện viên lưu ý rằng việc thiếu luyện tập đã ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Và đúng như kế hoạch, đội APAC đã giành chiến thắng ở bản đồ đầu tiên. Đè bẹp TH với tỷ số 13-6 trên Breeze. Nhưng đội EMEA đã chiến đấu trở lại trong 2 ván tiếp theo. Đạt được điểm bằng chiến thắng trước IceBox và Ascent.

Cả hai đều có tỷ số 13-9. Trong buổi họp báo sau trận đấu. Huấn luyện viên Gen.G cho biết các cầu thủ đã mất niềm tin vào 2 bản đồ mà TH giành được. Nhưng họ đồng ý tiến vào Lotus với “sự tự tin hơn nữa”.

Phong độ xuất sắc của APAC

Họ tự hứa với mình sẽ không để chiếc cúp tuột khỏi tay. Sau đó, đội APAC buộc phải có bản đồ thứ năm. Bằng cách thắng Lotus với phong cách áp đảo. Khiến Team Heretics không có tên quá bốn hiệp.

Bản đồ cuối cùng bắt đầu trông giống một cách kỳ lạ với Breeze và Lotus. Gen.G cầm súng lục và thống trị hết hiệp này đến hiệp khác. Trong suốt nửa đầu trận đấu. Họ đã giành được khẩu súng lục.

Đồng thời chuyển đổi tiền thưởng ở các hiệp đấu sau đó. Khép lại trận đấu với chiến thắng rõ ràng 13-3. GEN làm nên lịch sử cho khu vực của họ. Ghi tên mình vào danh sách những người chiến thắng trong các sự kiện quốc tế VCT.

Đọc thêm tin tức mới nhất về VALORANT tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram