Logo tin tức JBO Việt Nam
Faker

Faker Khóa Không Sử Dụng Ahri Trong Trận LCK Mới Nhất

June 22, 2024

Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh quyết định của Riot Games về việc tạo ra Ahri. Để kỷ niệm sự nghiệp của huyền thoại Faker. Skin này có giá quá cao. Ngay cả siêu sao 28 tuổi cũng không sử dụng nó trong thi đấu.

Faker không dùng skin Ahri trong các trận đấu

Trong loạt trận thứ 4 của T1 tại LCK Mùa Hè 2024. Faker đã chọn Ahri làm tướng trước Kwangdong Freecs. Động thái này gây ra rất nhiều sự ngạc nhiên cho người xem và đội ngũ phát sóng. 

Faker

Tuy nhiên, chuyện thú vị đã xảy ra khi Faker và các đồng đội của T1 bước vào trận đấu thứ 2 trong ngày. Họ sử dụng trang phục cơ bản của Ahri thay vì trang phục kỷ niệm của anh ấy.

Quyết định này hoàn toàn phù hợp với siêu sao đường giữa. Thực tế, ngôi sao 28 tuổi  của Hàn Quốc hiếm khi sử dụng trang phục cho bất kỳ tướng nào. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. 

Anh ấy chỉ sử dụng trang phục trong thi đấu do nhầm lẫn hoặc do lỗi từ phía khách hàng. Đó là một trong những lý do tại sao rất nhiều người cho rằng skin Ahri đắt đỏ không được Faker sử dụng.

Làn sóng cấm skin Ahri vẫn đang tăng mạnh

Gói skin Ahri mới của Faker đã khiến cộng đồng LMHT phát cuồng. Khi mức giá của nó được tiết lộ. Con số khổng lồ 450 USD cho gói cấp cao nhất. Khiến người hâm mộ ngay lập tức phẫn nộ.

Faker

Họ cáo buộc Riot lợi dụng fandom của tuyển thủ chuyên nghiệp nổi tiếng. Để phản đối, nhiều người chơi đã từ chối mua trang phục. Thậm chí còn cấm Ahri ngay lập tức trong mọi trận đấu họ chơi.

Điều đó dẫn đến tỷ lệ cấm tướng này tăng đột ngột trong phiên bản vừa qua. Ở Brazil, một số người chơi còn cho rằng Riot đang vi phạm Điều 39 của Bộ luật Bảo vệ Người tiêu dùng Brazil.

Nó nêu rõ các công ty không được bán các sản phẩm độc quyền. Chỉ có thể tìm thấy theo gói. Tuy nhiên, Riot phớt lờ. Thậm chí còn tăng gấp đôi mức giá của gói skin Riot mới.

Nhà phát triển nói gói skin này là “cơ hội tốt để tôn vinh những người chơi chuyên nghiệp mang tính biểu tượng”. Đồng thời nó cũng là cách để trang trải chi phí cho thể thao điện tử. 

Rõ ràng, các nhà phát triển và công ty không sao lưu hay thay đổi điều gì với gói skin này. Vì vậy chỉ có một cách mà người hâm mộ đảm bảo tiếng nói được lắng nghe: không mở ví của mình. 

Đọc thêm nhiều cập nhật mới Liên Minh Huyền Thoại hot nhất tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram