Logo tin tức JBO Việt Nam
ĐT Mỹ

ĐT Mỹ Tiễn Chân Copa America Bằng Trận Hòa Quả Cảm

June 13, 2024

Sau thất bại nặng nề trước Colombia. Christian Pulisic và Đội tuyển Quốc gia nam Mỹ (USMNT) đã trở lại mạnh mẽ khi cầm hòa Selecao hùng mạnh.

Nhưng vào đêm thứ Tư, trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm Copa America. ĐT Mỹ đã có được kết quả giúp họ rời Orlando với niềm tự hào. Họ không đánh bại được Brazil hùng mạnh. Nhưng họ đã không lùi bước và trong bối cảnh đó. Cảm giác như họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sau khi để Rodrygo ghi bàn sớm. Cú đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Christian Pulisic đã giúp USMNT có được tỷ số hòa 1-1 tại Orlando. Tuy nhiên, tỷ số không nói lên tất cả câu chuyện. ĐT Mỹ không co cụm phòng thủ. Họ không hề tỏ ra sợ hãi trước một đội bóng ưu tú như Brazil.

Sau trận thua tan nát 5-1 trước Colombia. Đây chính xác là màn trình diễn mà USMNT cần. Chiến thắng thì tuyệt vời, nhưng ngay cả khi không có nó. Cảm giác như Mỹ đã trở lại đúng hướng. Sau khi cạnh tranh sòng phẳng với một trong những ứng cử viên vô địch.

"Chúng tôi muốn đánh bại những đội bóng như thế này. Nhưng chúng tôi nghĩ đây là một bước tiến tích cực", Berhalter nói. "Thành tích đối đầu của chúng tôi với Brazil không được tốt. Và việc các cầu thủ gạt bỏ tất cả những kết quả đó. Chỉ tập trung vào việc phối hợp ăn ý. Thi đấu nỗ lực và hoàn thành vai trò của mình là điều đáng khích lệ. Bởi đó là những gì chúng tôi cần để thành công trong tương lai."

ĐT Mỹ

1/ Thủ môn & Phòng thủ ĐT Mỹ

  • Matt Turner (7/10): Cần phải xử lý bóng tốt hơn ở bàn mở tỷ số của Brazil. Tuy nhiên, anh đã thực hiện được một loạt pha cứu thua khi cần thiết, đây là đánh đổi với một thủ môn như Turner.
  • Antonee Robinson (7/10): Di chuyển tích cực bên phía cánh trái như mọi khi. Điều này đặc biệt hữu ích. Khi các cầu thủ chạy cánh của Brazil không chịu lui về phòng thủ.
  • Tim Ream (6/10): Xuất sắc với bóng, nhưng di chuyển hơi chậm. Tuy nhiên, điều đó có thể thông cảm khi bạn thi đấu với một đội bóng như Brazil.
  • Chris Richards (6/10): Có một pha tắc bóng tuyệt vời được VAR công nhận chính xác. Cũng thi đấu chắc chắn trong các tình huống khác.
  • Joe Scally (7/10): Brazil nhắm đến anh ấy cả trận nhưng anh ấy vẫn đứng vững. Một màn trình diễn phòng thủ tuyệt vời sẽ giúp củng cố vị trí hậu vệ phải của anh ấy.

2/ Tiền vệ

  • Yunus Musah (5/10): Thi đấu thiếu tập trung ở bàn mở tỷ số của Brazil. Thể hiện tốt ở khả năng tấn công. Nhưng cần chú ý phòng thủ hơn nếu muốn trở thành tiền vệ phòng ngự số 6 ở cấp độ này.
  • Weston McKennie (5/10): Không hung hăng như thường thấy. Đặc biệt là ở bàn thắng của Brazil. Cũng không nhận bóng nhiều như mong muốn của USMNT.
  • Gio Reyna (7/10): Ngoài những đóng góp tấn công, anh ấy còn bất ngờ thực hiện rất nhiều pha phòng thủ chất lượng. Không tạo ra được "cơ hội vàng". Nhưng đã có một vài pha bóng đáng chú ý.
ĐT Mỹ

3/ Tiền đạo

  • Christian Pulisic (8/10): Thật là một bàn thắng! Pulisic đã tự kiếm được quả đá phạt và sau đó tự mình thực hiện thành bàn. Tiếp tục cho thấy màn trình diễn xuất sắc trước một đội bóng lớn. Anh ấy cũng có thể có bàn thắng thứ hai. Nếu không có pha cứu thua xuất sắc của Alisson.
  • Ricardo Pepi (5/10): Không thể hiện được nhiều. Không bao giờ thực sự có nhiều cơ hội. Điều này sẽ không giúp ích gì cho việc anh ấy cạnh tranh một suất đá chính.
  • Tim Weah (7/10): Thi đấu đúng sở trường: đột phá dọc biên. Weah khiến các hậu vệ đối phương khó chịu. Điều anh đã làm được nhiều lần trước một đội bóng cực mạnh như Brazil.

4/ Dự Bị & Huấn Luyện Viên ĐT Mỹ

  • Folarin Balogun (6/10): Có một lần thoát xuống nhưng không đủ khoảng trống để dứt điểm. Cú sút bị chặn lại.
  • Johnny Cardoso (7/10): Đây là một trận đấu đầy cảm xúc với tiền vệ gốc Brazil này. Anh thể hiện sự năng nổ ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự.
  • Brenden Aaronson (6/10): Bắt Alisson phải trổ tài cứu thua. Có chút khó khăn trước lối chơi mạnh mẽ của Brazil. Nhưng vẫn thi đấu ổn.
  • Tyler Adams (6/10): Những phút thi đấu quan trọng cho Adams. Người đang nỗ lực lấy lại thể lực sung mãn trước thềm Copa America.
  • Shaq Moore (Không Đánh Giá): Chỉ vào sân trong vài phút ngắn ngủi khi Mỹ muốn bảo vệ thành quả.
  • Gregg Berhalter (8/10): Một trận đấu cực kỳ quan trọng với Berhalter. Chiến thuật hợp lý và ông ấy đã truyền lửa thành công cho các cầu thủ. Giúp họ thi đấu không ngần ngại. Nếu may mắn hơn, Mỹ có thể đã giành chiến thắng. Và Berhalter xứng đáng nhận được sự ghi nhận cho điều đó.

Đón đọc nhiều tin tức bóng đá hot nhất trong ngày tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram