Logo tin tức JBO Việt Nam

Dimitar Berbatov nhận định Việt Nam - Philippines 6/6 19:00

June 5, 2024

Quyền tự quyết hiện đang nằm trong tay Indonesia. Điều "Những chiến binh sao Vàng” cần làm chính là cố gắng giành tối đa điểm số ở 2 lượt trận còn lại.

Cục diện bảng F gần như đã an bài với 2 tấm vé đi tiếp. Thuộc về ĐT Iraq (12 điểm) và ĐT Indonesia (7 điểm). Về mặt lý thuyết, ĐT Việt Nam đang có được 3 điểm và vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Quyền tự quyết hiện đang nằm trong tay Indonesia và điều "Những chiến binh sao Vàng” cần làm chính là cố gắng giành tối đa điểm số ở 2 lượt trận còn lại. Chắc chắn sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong việc thích ứng với sơ đồ chiến thuật mới. Tuy nhiên, sự ăn ý từ các cầu thủ đã từng thi đấu nhiều năm trên tuyển là lợi thế.

Nhận định phong độ

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV trưởng Kim Sang Sik. Kể từ khi nắm quyền thay cho người tiền nhiệm Philippe Troussier. Bởi vậy, mục tiêu của chúng ta không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra mắt thầy mới. Đồng thời lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những kết quả không tốt trước đó.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam triệu tập 27 cầu thủ, ít hơn 1 người so với Philippines. Hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam hiện có khá nhiều cầu thủ xuất sắc. Điều này đến từ việc bất chấp sự xuất hiện của các ngoại binh.

Hầu hết các đội bóng V-League hiện vẫn giao phó trọng trách cho các cựu binh gánh vác tuyến giữa. Cuộc tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/6. Sẽ là nơi tuyển VN chính thức bước sang kỷ nguyên mới, bỏ lại quá khứ ở phía sau.

Bên phía ĐT Philippines, đang quyết tâm trả món nợ. Thua ĐT Việt Nam 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi.

Philippines đã triệu tập 28 cầu thủ đợt này, trong đó có 22 người đang chơi ở nước ngoài. Chỉ còn 10 cầu thủ góp mặt trong trận thua Việt Nam 0-2. Lượt ra quân vòng loại hai World Cup 2026, vào tháng 11/2023.

HLV Saintfiet cũng gọi tám tân binh trong nỗ lực từng bước làm mới tuyển Philippines. Cuộc đọ sức với Việt Nam tại Mỹ Đình cũng chính là trận đấu ra mắt tuyển Philippines của HLV người Bỉ.

Có thể thấy lực lượng của tuyển Philippines đã thay đổi và lối chơi của họ cũng sẽ khác trước. Đây hứa hẹn là thử thách lớn cho tuyển Việt Nam dù thầy trò HLV Kim Sang Sik được chơi trên sân nhà.

Dimitar Berbatov nhận định

ĐT Việt Nam phải phải đề cao cảnh giác bởi là hầu hết các cầu thủ Philippines đều thi đấu ở nước ngoài, vì vậy xét về kinh nghiệm, họ thực sự đáng gờm. Với đội hình như thế, Philippines đúng là ẩn số đối với đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, sự gắn kết từ dàn ngoại binh bên phía Philippines vẫn là điều cần phải kiểm chứng. Trình độ của các cầu thủ nhập tịch này chỉ ở mức trung bình. Hầu hết trong số họ đều từng thất bại 0-2 trước Việt Nam ở trận lượt đi trên sân nhà do hàng thủ Philippines thi đấu như mơ ngủ. 

Các tiền đạo Việt Nam rất giỏi và ngoài ra họ còn có những cá nhân xuất sắc khác. 

Theo tôi nhớ thì lối chơi của họ cũng được tổ chức tốt, sẽ có bàn thắng khi gặp Philippines. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để Tuấn Hải, Tiến Linh, Văn Toàn… trừng phạt dàn ngoại binh này.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyễn Filip; Ngọc Hải,Việt Anh, Tấn Tài; Văn Thanh, Hùng Dũng ,Tuấn Anh, Minh Trọng, Tuấn Hải, Hoàng Đức, Văn Quyết.
Philippines: Neil Etheridge - Jesse Curran - Amani Aguinaldo - Jesper Nyholm - Paul Tabinas - Simen Lyngbo - Kevin Ingreso - Oskari Kekkonen - Michael Baldisimo - OJ Porteria - Patrick Reichelt

Dự đoán tỉ số: Việt Nam 2 - 1 Phillipines

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram