Logo tin tức JBO Việt Nam
Chế Độ Đấu Arena

Chế Độ Đấu Arena Sắp Bị Riot Cấm Nhiều Hơn

June 7, 2024

Chế độ đấu Arena trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ có những thay đổi đáng kể. Khi bản cập nhật 14.12 ra mắt vào ngày 12/6. Số lượt bị cấm dành cho người chơi sẽ được tăng gấp đôi.

Lượt bị cấm trong chế độ đấu Arena được tăng lên để thêm phần hấp dẫn

Arena là chế độ đấu luân phiên của Liên Minh Huyền Thoại. Và nhanh chóng trở thành chế độ được yêu thích bởi cộng đồng game thủ. Nhiều người chơi mong muốn Riot biến chế độ đấu Arena thành chế độ thường trực. Mặc dù Riot vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Các nhà phát triển đang cố gắng để chế độ đấu tay đôi này trở nên hấp dẫn nhất. Và cách thức hiện tại là tăng số lượt bị cấm ẩn danh. Số lượt cấm có sẵn trong mỗi phòng chờ sẽ tăng từ 8 lên 16. Trong bản cập nhật tiếp theo vào tháng 6.

Chế Độ Đấu Arena

Trưởng nhóm thiết kế Liên Minh Huyền Thoại, Matt "Phroxzon" Leung-Harrison thừa nhận rằng các nhà phát triển đã thử nghiệm với 16 lượt cấm ẩn danh. Trước khi ra mắt Arena 2.0. Nhưng sau đó đã quyết định giảm xuống còn 8. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng phản hồi của cộng đồng và “đánh giá hành vi trực tiếp” của người chơi. Nhóm phát triển đã quyết định rằng 16 lượt bị cấm ẩn danh là phù hợp.

Những điểm bất cập khi tăng lượt bị cấm

Lo ngại chính với việc tăng lượt cấm là các tướng phổ biến sẽ gần như bị cấm liên tục. Mặc dù đây có thể là một điều tích cực - chúng ta sẽ thấy nhiều lựa chọn tướng hơn trong mỗi trận đấu. Nhưng nó cũng có nghĩa là những tướng phổ biến này có khả năng sẽ bị cấm vĩnh viễn trong Arena. Một số người chơi lo ngại điều này sẽ khiến mọi người, đặc biệt là những người chơi chuyên nghiệp một tướng (one-trick). Họ sẽ phải “bỏ chế độ chơi”.

Mặt khác, thay đổi lớn của Riot rất có thể sẽ mang lại sự đa dạng hơn cho chế độ chơi. Đặc biệt là vì nó sẽ buộc bạn phải thử những tướng mới. Mà trước đây bạn có thể chưa có cơ hội thử. Với số lượt cấm giới hạn, người chơi có thể liên tục chọn cùng một tướng trong mỗi trận đấu. Và điều đó có thể nhanh chóng trở nên nhàm chán đối với những người chơi khác.

Chế Độ Đấu Arena

Những tướng có thể sẽ bị cấm nhiều nhất

Theo trang web theo dõi LMHT MetaSrc, những tướng bị cấm nhiều nhất trong Arena cho bản cập nhật 14.11 là. Zed, Garen, Vi, Alistar và Brand. Lý do chính là vì những đấu sĩ, đỡ đòn, sát thủ và pháp sư này cung cấp rất nhiều hiệu quả. Và có thể áp đảo trong các trận đấu Arena kéo dài. Chúng - cùng với một số tướng phổ biến khác như Sett, Master Yi và Darius. Cũng nằm trong số những tướng được chọn nhiều nhất trong chu kỳ bản cập nhật này.

Hiện tại, không có cách nào để biết chính xác điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến meta tướng của chế độ Arena. Chúng ta sẽ phải chờ đến khi bản cập nhật 14.12 ra mắt vào thứ Tư.

Cập nhật tin tức hot nhất về game Liên Minh Huyền Thoại tại JBOvietnews.com.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram