Logo tin tức JBO Việt Nam
BXH

BXH Cập Nhật LMHT - 20 Tuyển Thủ Hàn Mạnh Nhất CKTG 2023

October 6, 2023

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ chung kết thế giới sẽ chính thức diễn ra. LCK hay các đội tuyển từ Hàn quốc luôn là ứng cử viên vô địch tại giải đấu danh giá nhất này. Vậy theo BXH thì Faker, Chovy và các tuyển thủ nổi tiếng khác ở vị trí nào?

BXH 20 tuyển thủ hàn quốc tham gia CKTG

Truyền thông Esport Hàn Quốc vừa tung ra BXH chính thức. Độ mạnh của 20 tuyển thủ Hàn Quốc (có cả những tuyển thủ đang thi đấu ở Trung Quốc) góp mặt tại CKTG 2023. Hiện tại, dàn sao có JDG và Gen.G được đánh giá là hai đội tuyển có thành viên mạnh nhất. Nên không quá bất ngờ khi trong top 4 là những cái tên quen thuộc như Ruler, Chovy, Kanavi, Knight.

Thứ tự BXH như sau:

1Ruler636911Doran16Missing
2Chovy7Peanut12Gala17
3Kanavi8Peyz13Bin18Kiin
4Knight9Zeus14Delight19Xun
5Scout10Keria15Canyon20Tarzan

Điều khiến các fan LMHT cảm thấy tiếc nuối. Đó là đội tuyển từng là lá cờ đầu nền Liên Minh Hàn Quốc. T1 chỉ góp mặt 2 cái tên, đó là Keria và Zeus vị trí thứ 10 và 9. Gumayusi tuy luôn giữ được phong độ cao trong những trận đấu gần đây. Nhưng anh cũng không được góp mặt trong top 20. Faker, “quỷ vương” một thời cũng cho thấy dấu hiệu tuổi tác. Khi anh bị “bật bãi” khỏi bạn xếp hạng này.

Bxh

Tất nhiên, BXH trên không bao gồm các yếu tố về thủ lĩnh chiến thuật, tinh thần của đội. Vì đây là những đóng góp khó đánh giá. Nhưng tầm quan trọng của Faker ở tập thể T1, hiện tại là không thể chối bỏ. Về sự vắng mặt đáng tiếc của người chơi AD carry của T1. Giới chuyên gia nhận định, pha di chuyển lỗi trong trận chung kết gặp Gen.G đã khiến anh này mất suất.

Sau cùng, mọi đánh giá về tuyển thủ mạnh chỉ mang tính chất tham khảo. Đã qua lâu rồi, thời điểm LMHT là game một người chơi có thể out trình cả đội đối phương. Giờ đây, để giành chiến thắng, cả đội phải cùng nhau phối hợp, di chuyển tạo lợi thế. Tuy vậy, chung kết thế giới năm nay vẫn rất đáng để mong chờ.

Dao điện - trang bị định hình lối chơi tại CKTG 2023

Mỗi lần cập nhật thay đổi, meta sẽ xuất hiện một trang bị mạnh mẽ. Định hình lối chơi tại phiên bản đó. Trước Dao điện, có thể kể đến Shojin một trang bị mạnh mẽ cho đấu sĩ. Tuy chỉ mới trở lại ở giai đoạn gần đây. Nhưng Dao điện Statikk không chỉ phù hợp cho xạ thủ. Mà các pháp sư đường giữa, có khả năng tăng tiếng sức mạnh phép thuật khủng cũng có thể tận dụng tốt món trang bị này.

Dao điện

Chỉ số mà Dao điện mang lại không chỉ tăng cường sức mạnh vật lý mà còn có sức mạnh phép thuật. Nội tại dọn lính cực nhanh giúp các pháp sư đường giữa dễ dàng di chuyển sang hai cánh tạo lợi thế, kiểm soát tầm nhìn.

Đã từng bị Riot điều chỉnh sức mạnh cho phù hợp nhưng số lượng người chơi sử dụng dao điện không hề giảm. Lối lên trang bị này có lẽ sẽ định hình meta chính trong kỳ chung kết thế giới 2023 tới đây. Bên cạnh dao điện, các trang bị như Tam Hợp, Búa Tiến Công cũng được game thủ lên cho các vị tướng thuần pháp sư. Trường hợp tận dụng tốt nhất lối lên trang bị này chính là LeBlanc. 

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram