Logo tin tức JBO Việt Nam
Bỉ

Bỉ Thổi Bùng Hy Vọng Euro 2024 Sau Chiến Thắng Rumani

June 24, 2024

Tiền vệ Youri Tielemans của Aston Villa đã thổi luồng sinh khí mới vào chiến dịch Euro 2024 của Bỉ. Bàn thắng chỉ sau 73 giây của anh. Đã giúp Bỉ giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Rumani vào Thứ Bảy.

Đội bóng của Domenico Tedesco sẽ đứng trên bờ vực bị loại. Nếu họ phải chịu thất bại thứ hai liên tiếp ở bảng E. Nhưng pha lập công ngay phút thứ 2 của Tielemans tại Cologne. Đã xoa dịu nỗi lo ngại về một thất bại đáng tiếc khác tại giải đấu lớn dành cho đội tuyển Bỉ đầy sao. Kevin De Bruyne ấn định chiến thắng ở những phút cuối. Khiến cả bốn đội trong bảng đều có 3 điểm.

Phong độ gần đây của Bỉ và Rumani

Sân khấu đã được thiết lập cho loạt trận kịch tính cuối cùng trong cuộc chiến giành vé vào vòng 16. Bỉ sẽ gặp Ukraine và Rumani sẽ đối đầu với Slovakia vào ngày 26/6.

Bỉ

Với khoảng cách 45 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Thất bại 1-0 của Bỉ, đội xếp thứ 3. Trước Slovakia vào Thứ Hai là cú sốc lớn nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu.

Rumani, xếp thứ 47, đã thi đấu đầy nỗ lực khi họ hướng đến cú sốc của riêng mình. Nhưng lần này đẳng cấp vượt trội của Bỉ đã được chứng minh.

"Tôi có cảm giác giống như trước Slovakia: chúng tôi đã chơi tốt nhưng sự khác biệt là hôm nay chúng tôi ghi bàn và giành chiến thắng". Đội trưởng Bỉ De Bruyne cho biết.

"Chúng tôi đã mắc một vài sai lầm và bỏ lỡ một vài cơ hội. Nhưng chúng tôi có thể hài lòng với màn trình diễn của mình. Cả về tấn công và phòng thủ."

Sau khi rời khỏi vòng bảng World Cup 2022 và thua ở tứ kết hai kỳ Euro gần nhất. Thế hệ vàng của Bỉ đã tự mang lại cho mình hy vọng mới. Để cuối cùng có thể phát huy hết tiềm năng to lớn của họ.

Sự quyết tâm của Rumani

Rumani đã có chiến thắng 3-0 trước Ukraine vào Thứ Hai. Chiến thắng đầu tiên của họ tại một giải đấu lớn. Kể từ khi đánh bại Anh tại Euro 2000.

Bất chấp thất bại này. Đội bóng của Edward Iordanescu vẫn có cơ hội góp mặt ở vòng loại trực tiếp của Euro. Lần đầu tiên sau 24 năm.

"Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc, chúng tôi đã chiến đấu rất nỗ lực. Trong hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Với một chút may mắn, chúng tôi có thể có được một điểm," huấn luyện viên Romania Iordanescu cho biết. Bỉ đã không ghi bàn trong hơn 300 phút. Tại các giải đấu lớn kể từ khi ghi bàn vào lưới Canada ở World Cup gần nhất.

De Bruyne Quyết Định

Bỉ

Một pha bóng ăn ý được kết thúc khi đường chuyền của Jeremy Doku tìm thấy Romelu Lukaku trong vòng cấm của Rumani. Và anh ấy trả bóng lại cho Tielemans. Người đã tung cú sút căng. Đập đất hiểm hóc vượt qua Florin Nita từ ngoài vòng cấm.

Hậu vệ người Tottenham của Rumani, Radu Dragusin. Suýt chút nữa gỡ hòa ngay sau đó với một cú đánh đầu hiểm hóc. Buộc Koen Casteels phải bay người cứu thua.

Sau một mùa giải đầy chấn thương với Manchester City. Nơi anh không thể đạt được phong độ đỉnh cao như thường lệ. De Bruyne đã không có phong độ tốt nhất trước Slovakia.

Lần này, đội trưởng Bỉ có ảnh hưởng hơn nhiều. Với một pha đột phá dũng mãnh kết thúc bằng đường chuyền cho Dodi Lukebakio. Người có cú sút bị Nita đẩy ra. Doku bị từ chối bàn thắng bởi một pha cứu thua tuyệt vời khác của Nita. Sau khi vượt qua hàng thủ đông người của Rumani.

Valentin Mihaila đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để gỡ hòa ngay sau hiệp một. Tận dụng đường chuyền hỏng của Amadou Onana và băng lên trống trải. Nhưng cú sút của anh ấy lại đưa bóng bay cao lên khán đài.

De Bruyne đang dần lấy lại phong độ, cú sút xoáy của anh ấy đi chệch cột dọc xa ở cự ly 20 mét. Sau đó buộc Nita phải thực hiện một pha cứu thua thông minh bằng cú sút xoay người.

Lukaku bị VAR từ chối hai bàn thắng

Tiền đạo người Bỉ tiếp tục bị VAR từ chối bàn thắng ở phút 63. Sau khi anh xử lý thành công đường chuyền của De Bruyne nhưng lại bị bắt lỗi việt vị. Romania suýt tận dụng được pha thoát hiểm đó. Khi Dennis Man băng lên trống trải nhưng không thể đánh bại Casteels.

Phút 80, De Bruyne cuối cùng cũng có bàn thắng ấn định chiến thắng. Anh đón đường bóng phát động dài của Casteels và dứt điểm thành bàn vượt qua Nita.

"Bạn đã thấy một đội bóng chất lượng, họ có tốc độ, có sức nổ, có sức mạnh. Họ là một đội bóng toàn diện và là ứng cử viên cho chức vô địch," Iordanescu nói về Bỉ.

Đọc thêm tin tức bóng đá hot nhất tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram