Logo tin tức JBO Việt Nam
Barca 1-0 Porto Barca đứng đầu bảng tại Champions League

Barca 1-0 Porto. Chiến Thắng Cực Đoan Dành Cho Barca

October 5, 2023

Đội bóng đến từ xứ Catalan luôn được xây dựng từ truyền thống tấn công cống hiến đẹp mắt. Tuy nhiên không phải lúc nào Barca cũng tấn công rực lửa.

Nhiều người cho rằng đây là một chiến thắng cực đoan

Trong bối cảnh mọi thứ vẫn đang trong quá trình xây dựng chuyển giao. Barca đã tự thích ứng với hoàn cảnh, từ bỏ lối chơi hoa mỹ.

Thay vào đó là lối đá thực dụng nhằm mang về chiến thắng. Kể cả là chiến thắng theo lối xấu xí. Minh chứng là chiến thắng 1-0 trước Porto.

Diễn biến trận đấu Barca Vs Porto

Dien Bien

Cần biết rằng, Porto không phải là kẻ dễ dàng bị bắt nạt. Sân Estádio do Dragão là nơi hiểm địa của các đội bóng tên tuổi của châu Âu. Porto trước khi gặp Barca đã có phong độ tốt, họ mới chỉ thua 2 trận đấu kể từ đầu mùa và có 6 trận thắng, hòa 1. 

Chơi bóng trên sân nhà Porto thật không dễ dàng gì. Barca cầm bóng tới 60% có tới 14 lần dứt điểm. Trong đó 3 lần trúng đích, chỉ có 1 bàn thắng được ghi do công của Ferran Torres ở phút 45+1.

Porto có số pha tấn công không hề kém cạnh gì đối thủ

Tuy nhiên, con số thống kê không thể nói rằng Porto chỉ chịu đựng các đợt tấn công của Barca. Porto có số pha tấn công không hề kém cạnh gì đối thủ. Thậm chí số tình huống nguy hiểm của Porto lại nhiều hơn Barca. Bằng chứng là thủ môn Ter Stegen đã phải 5 lần cứu thua cho Barca. Nhiều hơn so với Diogo Costa (2 lần). 

Con số cầm bóng 60% của Barca chỉ cho thấy rằng. Đội bóng Blaugrana khó khăn tới mức nào để tìm thấy mảnh lưới của các chú Rồng. 

Việc bảo toàn tỉ số của Barca thực sự là vất vả

Họ có tới 18 lần phạm lỗi và ăn tới 8 thẻ vàng. Đỉnh điểm là 1 thẻ đỏ của Gavi ở những phút bù giờ hiệp 2. Trong khi Porto chỉ nhận 1 thẻ vàng và 5 lần bị tuýt còi phạm lỗi.

Qua đó chúng ta có thể thấy, Barca đã vất vả như thế nào để bảo toàn tỉ số. Và vấy lên những chỉ trích về một chiến thắng không đẹp.

Barca một bộ mặt hoàn toàn khác và từ bỏ lối đá đẹp khi cần 

Chiến thắng Barca trước Porto cho thấy một sự thực rằng. Barca sẽ sẵn sàng từ bỏ bóng đá đẹp để bảo toàn chiến thắng. Điều này cho thấy sự trưởng thành của đội bóng xứ Catalan dưới thời HLV Xavi. 

Trước đây, HLV Xavi là nhân tố không thể thiếu trong dream team. Lúc đó cả châu Âu phải khiếp sợ trước lối đá tấn công, tưởng chừng không thể ngăn chặn được của Barca. Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm về trước. 

Giờ đây, Barca không còn những cái tên kiệt xuất

Messi, Xavi, Iniesta, Sergio Busquets… đội hình của Blaugrana đang trong quá trình xây dựng và định hình dựa trên lứa cầu thủ trẻ như Alejandro Balde, Gavi, Pedri, Ferran Torres, Joao Felix hay Lamine Yamal và một số cái tên luống tuổi như Lewandowski, Ter Stegen

Biết mình biết ta, Xavi đã linh hoạt đấu pháp để thích ứng từng đối thủ. Vẫn còn có trận vùi dập đối thủ với chiến thắng đậm đà như thăng 5 bàn không gỡ khi gặp Real Betis và Antwerp ở giải quốc nội.

Nhưng chúng ta cũng có thể thấy rất nhiều trận Barca chỉ thắng cách biệt tối thiểu như trận gặp Porto. Thành quả là hiện tại gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đang ổn định và đứng thứ 2 tại La liga và đứng nhất bảng tại Champions League 

Barca

Đó là nhờ sự thực dụng trong lối chơi, Xavi có lẽ đã học được nhiều điều từ việc 2 mùa giải trước, Barca không thể vượt qua vòng bảng tại C1. Có lẽ Xavi đã hiểu rằng đá đẹp mà không thu được kết quả thì cũng chỉ là con hổ giấy.

Thành công sẽ đến khi có bệ đỡ từ sự chắc chắn từ hàng thủ. Sau những chiến thắng xù xì đó, người hâm mộ sẽ có quyền tin rằng ngày trở lại của vị vua năm nào sẽ không còn xa

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram