Logo tin tức JBO Việt Nam
Bảng Xếp Hạng Euro 2024

Bảng Xếp Hạng Euro 2024 Sau Khi Khép Lại Vòng Bảng

June 29, 2024

Vòng bảng Euro 2024 đã khép lại. Giờ là lúc cho các trận đấu loại trực tiếp. Vậy thì bảng xếp hạng EURO 2024 hiện tại ra sao trước vòng 16?

Tây Ban Nha cực kỳ ấn tượng khi giành chiến thắng cả ba trận. Trong khi đó Đức vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Sau khi họ lội ngược dòng giành ngôi đầu bảng bằng bàn gỡ hòa phút bù giờ trước Thụy Sĩ. Áo đã chứng minh những lời ca ngợi về họ là "ngựa ô". Nhưng sự tiến bộ của Georgia khiến tất cả mọi người bất ngờ.

Ở những diễn biến khác, có thể nói rằng Anh và Pháp đều gây thất vọng cho đến nay. Trong khi nhà đương kim vô địch Ý chỉ suýt soát mới vượt qua được vòng bảng EURO. Mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh trong bóng đá giải đấu. Nhưng hiện tại, đội nào đang có khả năng vô địch. Và đội nào có thể sớm về nước?

Bảng Xếp Hạng Euro 2024

Cập nhật trước đó: 23/6/2024. Các đội bị loại: Ba Lan, Scotland, Hungary, Croatia, Albania, Serbia, Ukraine, Cộng hòa Séc.

16.Georgia

Georgia chắc chắn đã tạo ra cú sốc lớn nhất trong lịch sử giải đấu, với tư cách đội mới tham dự giải đấu đã đánh bại Bồ Đào Nha để tiến vào vòng 16 bất chấp mọi dự đoán. Roberto Martinez có thể đã cho một số trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu tại Gelsenkirchen, nhưng huấn luyện viên Seleccao vẫn tung ra một số ngôi sao, bao gồm Cristiano Ronaldo, người hoàn toàn bị Khvicha Kvaratskhelia lấn át.

Điều không may cho Georgia là bây giờ họ phải đối mặt với đội bóng hay nhất giải đấu, Tây Ban Nha, đội đã đánh bại họ 7-1 ở vòng loại, nhưng họ hoàn toàn chẳng có gì để mất. Chiến dịch của họ đã trở thành một thành công ngoạn mục không chỉ nhờ "Kvaradona", mà còn nhờ thủ môn Giorgi Mamardashvili và tiền đạo Georges Mikautadze, người đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng.

Bảng Xếp Hạng Euro 2024

15.Slovenia (Tăng hạng)

Slovenia tưởng chừng đã đánh mất cơ hội đi tiếp sau bàn gỡ hòa ở phút 95 của Serbia, nhưng đội bóng của Matjaz Kek vẫn lách được vào vòng 16 với tư cách đội xếp thứ ba Bảng xếp hạng EURO 2024. Mặc dù không thắng được trận nào trong vòng bảng.

Rõ ràng Bồ Đào Nha là một đối thủ khó nhằn, nhưng Slovenia sẽ có thêm động lực sau chiến thắng giao hữu trước Cristiano Ronaldo và các đồng đội chỉ ba tháng trước. Họ cũng sẽ được tiếp thêm tinh thần từ việc cầm hòa được tuyển Anh 0-0 tại Cologne, qua đó giành được một suất vào vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, có cảm giác Slovenia cần Benjamin Sesko bùng nổ kịp thời nếu họ muốn có cơ hội tiến vào tứ kết.

14.Slovakia (Giữ nguyên hạng)

Ở loạt trận cuối cùng của bảng E, có thời điểm Slovakia tưởng chừng sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng, khi Ondrej Duda đưa họ vượt lên dẫn trước Romania ở phút 24. Tuy nhiên, cuối cùng họ chỉ xếp thứ ba bảng xếp hạng EURO 2024. Sau trận hòa 1-1 tại Frankfurt, điều đó có nghĩa là họ phải đối mặt với Anh ở vòng 16.

Slovakia chưa từng đánh bại Tam sư, đội bóng đang gây thất vọng cho đến nay nhưng được kỳ vọng sẽ bùng nổ vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, Francesco Calzona đã tạo ra một cú sốc lớn trước Bỉ; vị chiến lược gia người Italia sẽ âm thầm tự tin tạo nên một bất ngờ khác.

Bảng Xếp Hạng Euro 2024

13.Bỉ (Tụt hạng)

Bỉ đã hoàn toàn thất bại ở vòng bảng. Họ được xếp vào một bảng đấu dễ dàng nhưng đã đánh mất thành tích bất bại dưới thời Domenico Tedesco ngay trong trận đầu tiên gặp Slovakia, và sau đó không thể đánh bại Ukraine trong trận đấu cuối cùng khi cơ hội giành ngôi đầu bảng đang rộng mở. Kết quả là Quỷ đỏ Bỉ sẽ phải đối mặt với Pháp ở vòng 16.

Les Bleus cho đến nay vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, nhưng Bỉ phần lớn lại thi đấu tệ hại, với Romelu Lukaku vẫn chưa có bàn thắng nào dù đã có rất nhiều cơ hội. Trừ khi Kevin De Bruyne tạo ra điều gì đó đặc biệt, thì khó có thể thấy họ tiến vào tứ kết của giải đấu mà họ từng được coi là ứng cử viên vô địch.

Bảng Xếp Hạng Euro 2024

12.Đan Mạch (Tụt hạng)

Đạt được vòng loại trực tiếp luôn là mục tiêu của Đan Mạch. Theo nghĩa đó, họ đã hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, Kasper Hjulmund và các cầu thủ của ông ấy rời khỏi vòng bảng với không ít nuối tiếc. Họ có thể đã chơi tuyệt vời trước Anh, nhưng lại thi đấu kém cỏi trước cả Slovenia và Serbia.

Do đó, rất khó để họ vượt qua Đức ở vòng 16. Christian Eriksen là một trong những cầu thủ chơi hay nhất giải đấu cho đến nay. Nhưng với việc Rasmus Hojlund thi đấu phập phù trên hàng công. Người Đan Mạch không mang lại nhiều mối đe dọa ghi bàn.

11.Romania (Tăng hạng)

Phải thừa nhận điều này với Romania: việc giành chiến thắng bảng đấu chỉ với 4 điểm là một thành tích đáng kể. Rõ ràng, chìa khóa là chiến thắng bất ngờ 3-0 trước Ukraine ở lượt trận đầu tiên, nhưng kể từ đó họ không còn thể hiện được sức tấn công đáng sợ như vậy nữa.

Tuy nhiên, đây là một tập thể cầu thủ có động lực cao. Và được tổ chức cực kỳ tốt bởi Edward Iordanescu. Họ chơi với cả niềm đam mê và mục đích rõ ràng, điều đó có nghĩa là họ không thể bị đánh giá thấp trước Hà Lan ở vòng 16.

10.Hà Lan (Giảm thứ hạng)

Hà Lan là một trong những đội bóng đáng chú ý nhất tại Đức. Họ sở hữu một số cầu thủ chất lượng. Đôi lúc chơi rất nguy hiểm và phòng ngự rất tốt. Điển hình là trận cầm hòa Pháp ở lượt đấu thứ hai. Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman vẫn chưa thể giúp đội bóng chơi một cách nhuần nhuyễn và ổn định, đó là lý do tại sao họ bị Áo áp đảo hoàn toàn trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Tuy vậy, may mắn thay Hà Lan lại rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn. Nếu đánh bại được Romania - đội bóng kỷ luật nhưng hạn chế - thì họ có thể có thêm một cơ hội tái đấu với Áo để giành vé vào bán kết.

9.Thổ Nhĩ Kỳ (Giữ hạng)

Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã tụt một bậc trong bảng xếp hạng EURO 2024, nhưng đó chỉ là do các đội khác có thành tích tốt hơn ở lượt trận thứ ba. Thầy trò Vincenzo Montella vẫn gần như đạt được mục tiêu của mình khi giành chiến thắng trước Gruzia và Cộng hòa Séc để vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai bảng F, sau Bồ Đào Nha.

Đối thủ tiếp theo của họ, Áo, rõ ràng là một trong những bất ngờ của Euro và cần được tôn trọng tối đa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rất hài lòng với việc gặp đội bóng của Ralf Rangnick ở vòng 16 đội ngay từ đầu giải đấu.

Không thể nhầm lẫn, với nhạc trưởng tài năng Hakan Calhanoglu ở tuyến giữa và những cầu thủ trẻ thú vị như Arda Guler và Kenan Yildiz ở hai cánh, Thổ Nhĩ Kỳ cùng với lượng người hâm mộ khổng lồ của họ tại Đức đã hướng đến mục tiêu lọt vào bán kết.

8.Pháp (Tụt thứ hạng)

Pháp vẫn bất bại và giữ sạch lưới 2 trận vòng bảng. Nhưng mọi thứ không diễn ra theo đúng kế hoạch của Didier Deschamps. Huấn luyện viên Les Bleus khẳng định ông không hối hận sau trận hòa 1-1 với Ba Lan khiến đội mất ngôi đầu bảng D. Nhưng thực tế là sự phung phí cơ hội và thiếu cẩn trọn. Đã khiến nhiệm vụ của họ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Pháp giờ đây sẽ phải vượt qua Bỉ, có thể là Bồ Đào Nha và có thể là Tây Ban Nha hoặc Đức để tiến vào chung kết. Đó là một con đường đầy nguy hiểm cho một đội bóng đang trục trặc, đội chưa ghi được bàn thắng nào từ tình huống bóng sống.

Với việc Antoine Griezmann, Marcus Thuram, Ousmane Dembele và Adrien Rabiot đều chơi dưới phong độ, hy vọng của Pháp giờ đây phụ thuộc vào Kylian Mbappe nhiều hơn bao giờ hết.

7.Italia (Tụt hạng)

Italia may mắn trụ lại giải đấu nhờ bàn gỡ hòa phút chót của Zaccagni vào lưới Croatia. Họ gặp nhiều nghi ngờ trước trận đấu khó khăn với Thụy Sĩ sắp tới. Calafiori bị treo giò, hàng công thiếu hiệu quả với Chiesa và Scamacca im lặng. Italia thường hay tiến bộ qua từng trận, nhưng họ cần một bước đột phá mạnh mẽ nếu muốn đi tiếp.

6.Bồ Đào Nha (Tụt hạng)

Bồ Đào Nha đứng đầu bảng F nhưng lối chơi gây nhiều thất vọng. Ronaldo vẫn được tin dùng nhưng chưa ghi bàn, Leao thường xuyên tiểu xảo. Dù vượt qua Slovenia không khó, chưa thấy dấu hiệu Bồ Đào Nha đủ sức đánh bại các đội mạnh. Pepe, trung vệ 41 tuổi, là cầu thủ hay nhất đội cho thấy. HLV Martinez gặp khó khăn trong việc khai thác hết tiềm năng tấn công của đội.

5.Thụy Sĩ (Tăng hạng)

Thụy Sĩ từng vào tứ kết Euro 2021. Họ có thể lặp lại thành tích đó. Thậm chí, nếu không có bàn gỡ hòa phút cuối của Fullkrug (Đức), Thụy Sĩ đã đứng đầu bảng A Bảng Xếp Hạng EURO 2024. Thầy trò Yakin rơi vào nhánh đấu thuận lợi. Dù không chủ quan trước Italia, Thụy Sĩ đã chứng minh. Họ không ngán bất kỳ đối thủ nào qua trận hòa 1-1 với Đức.

4.Đức (Tụt hạng)

Sau 2 chiến thắng hừng hực trước Scotland và Hungary, Đức bị Thụy Sĩ kiểm tra thực tế. Tuy nhiên, bàn gỡ hòa của Fullkrug. Cho thấy đội bóng trẻ trung của Nagelsmann có tinh thần chiến đấu cần thiết. Sự kết hợp giữa phong độ và đẳng cấp của Kroos, Musiala, Gundogan và Kimmich. Có thể giúp họ vượt qua Đan Mạch. Nhưng từ tứ kết trở đi, Đức sẽ gặp khó khăn thật sự. Khi nhánh đấu của họ quy tụ nhiều đội mạnh.

3.Anh (Tăng hạng)

Anh không chỉ chơi bóng tệ mà còn nhàm chán. Tuy nhiên, họ lại trở thành ứng cử viên vô địch do kết quả bốc thăm thuận lợi. Dù chỉ thắng 1 trận ở bảng C, Anh vẫn đứng đầu bảng và tránh được Pháp, Bỉ. Đối thủ vòng 16 của họ cũng đổi từ Hà Lan sang Slovakia. Do chiến thắng bất ngờ của Georgia trước Bồ Đào Nha. Gareth Southgate đang chịu áp lực lớn từ người hâm mộ. Vì không thể khai thác hết tiềm năng của các cầu thủ trẻ. Anh có thể vào chung kết bất chấp huấn luyện viên bảo thủ của họ - thay vì nhờ ông ấy.

2.Áo (Tăng hạng)

Rangnick vẫn thận trọng khi nói về khả năng vô địch của Áo. Tuy nhiên, đội bóng của ông không thể bị đánh giá thấp. Họ chơi với cường độ và tinh thần mạo hiểm cao hơn nhiều đội lớn khác. Vô địch bảng D, bảng đấu khó nhất giải, mục tiêu vào bán kết trở nên khả thi với Áo. Rangnick khen ngợi các học trò sau chiến thắng trước Hà Lan. "Họ được đền đáp xứng đáng cho màn trình diễn đầy năng lượng và dũng cảm." Nếu tiếp tục chơi như vậy, mọi thứ đều có thể xảy ra.

1.Tây Ban Nha (Giữ nguyên hạng)

Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu với thành tích toàn thắng vòng bảng. Họ vào vòng knock-out với sự thoải mái khi có thể xoay tua đội hình ở trận cuối gặp Albania. Dự bị của họ còn thi đấu ấn tượng hơn cả đội chính của nhiều quốc gia khác. Tây Ban Nha rơi vào nhánh đấu khó khăn hơn nhưng vẫn được đánh giá cao. Họ sẽ gặp Georgia, đội từng bị họ đánh bại ở vòng loại. Hiện tại, chỉ cần một màn trình diễn tuyệt vời mới có thể ngăn cản Tây Ban Nha tiến sâu.

Cập nhật tin tức EURO 2024 tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram