Logo tin tức JBO Việt Nam
Francisco Conceicao

Bàn Thắng Của Francisco Conceicao Cứu Bồ Đào Nha Thoát Thua

June 19, 2024

Francisco Conceicao vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ. Giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Séc. Trong trận mở màn Euro 2024. Đội bóng đến từ Trung Âu bất ngờ vươn lên dẫn trước trong hiệp hai nhờ pha lập công của Lukas Provod. Nhưng Robin Hranac đã đá phản lưới nhà giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa.

Chỉ còn vài phút thi đấu, Francisco Conceicao xuất hiện đúng lúc. Mang về 3 điểm quý giá cho Selecção das Quinas.

Bồ Đào Nha đã khá chật vật trước Cộng Hòa Séc kiên cường

Francisco Conceicao dứt điểm hiểm hóc trong những phút bù giờ. Giúp Bồ Đào Nha có khởi đầu suôn sẻ tại Euro 2024. Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với tỷ số hòa. Sau khi đội bóng Bồ Đào Nha lép vế trước một Cộng hòa Séc kiên cường.

Hiệp một không có bàn thắng được ghi. Sang hiệp hai, Lukas Provod đưa đội bóng yếu thế vượt lên dẫn trước với cú sút xa đẹp mắt. Bồ Đào Nha, đội kiểm soát bóng tới 74%. Đã phải rất vất vả để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ. Họ có bàn gỡ nhờ pha đá phản lưới nhà của Robin Hranac sau tình huống xử lý lỗi của thủ môn Jindrich Stanek. Tuy nhiên, bàn thắng của Diogo Jota ở phút 88 đã bị VAR từ chối do lỗi việt vị.

Francisco Conceicao

Quyết định thay nhân sự phút cuối tạo phép màu

Huấn luyện viên Roberto Martinez tung ra 3 sự thay đổi người trong 5 phút cuối cùng. Và hai trong số đó đã tạo ra bàn thắng. Pedro Neto kiến tạo cho Francisco Conceicao. Giúp cầu thủ trẻ này có khởi đầu ấn tượng trong màu áo ĐTQG.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha đứng cùng nhóm các ứng cử viên vô địch như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Hà Lan. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ mới là đội dẫn đầu bảng F. Sau chiến thắng 3-1 trước Georgia.

Trong khi Bồ Đào Nha kiểm soát bóng vượt trội. Cộng hòa Séc không chỉ phòng ngự thụ động mà còn có nhiều pha tấn công nguy hiểm. Patrik Schick, cầu thủ trẻ nhất giải, suýt mở tỷ số trong hiệp một.

Bàn thắng của Provod là lần đầu tiên Diogo Costa, thủ môn Bồ Đào Nha, thực sự bị đe dọa. Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo của Cộng hòa Séc. Đã tạo điều kiện cho Bồ Đào Nha có được bàn thắng.

Đội bóng từng vào đến tứ kết Euro 2021. Sẽ cần phải có kết quả tốt trước Georgia và Thổ Nhĩ Kỳ nếu muốn góp mặt ở vòng loại trực tiếp.

Ronaldo thi đấu mờ nhạt 

Với việc chỉ có 8 đội bị loại sau vòng bảng, chiến thắng này có thể đủ để đảm bảo Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng bất kể kết quả của hai trận đấu còn lại. Tuy nhiên, màn trình diễn của Bồ Đào Nha không giống như đội đã từng thống trị vòng loại Euro 2024 với thành tích tấn công và phòng ngự tốt nhất.

Huấn luyện viên Martinez đã lựa chọn sơ đồ 3 hậu vệ để đối đầu với một đội bóng yếu như Cộng hòa Séc. Ông ấy có lẽ đã rất lo lắng khi đội hình xuất phát của mình bị Provod chọc thủng lưới.

Dù Rafael Leao là người chơi năng nổ nhất trong hiệp một, sự vào sân của Diogo Jota đã mang đến cho Bồ Đào Nha những pha tấn công trực diện hơn. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo, người trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 kỳ Euro liên tiếp, lại thi đấu mờ nhạt.

Francisco Conceicao

Trong khi Bồ Đào Nha còn 2 trận đấu nữa để cải thiện lối chơi trước vòng loại trực tiếp, huấn luyện viên Martinez có thể cân nhắc quay lại sơ đồ 4 hậu vệ. Ngoài ra, Neto và Conceicao đã tận dụng tốt 5 phút thi đấu trên sân để chứng minh năng lực của mình.

Cập nhật tin tức EURO 2024 tại đây.

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram