Logo tin tức JBO Việt Nam

Arsenal - Sau 8 Năm Mới Thắng Man City Tại Ngoại Hạng Anh 

October 9, 2023

Arsenal gặp Man City tại vòng 8 Premier League kết thúc với phần thắng 1-0 dành cho Pháo thủ. Qua đó chấm dứt mạch trận toàn thua trước "nửa xanh thành Manchester" kéo dài suốt gần 8 năm. Arsenal đã đánh bại Man City với tỷ số 1-0. Chứng tỏ sự tiến bộ về bản lĩnh thi đấu dưới thời HLV Mikel Arteta.

Trận đấu giữa Arsenal vs Man City

Trận đấu này đã chứng kiến một cuộc so tài, chiến thuật vô cùng chặt chẽ giữa hai đội. Arsenal và Man City đã quá hiểu nhau trên sân cỏ. 

Trước khi trận đấu bắt đầu, người hâm mộ đã kỳ vọng vào một cuộc rượt đuổi tỉ số nảy lửa. Khi cả Arteta và Pep Guardiola đều nổi tiếng với triết lý bóng đá tấn công.

Tuy nhiên, diễn biến trận đấu đã diễn ra hoàn toàn khác biệt. Người hâm mộ đã phải xem một trận cầu thận trọng, chặt chẽ, không khác gì một trận chung kết.

Cả hai HLV dường như hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ của mình trong trận đấu này. Hai đội tập trung vào các tình huống tranh chấp ở giữa sân. Dẫn đến những cơ hội nguy hiểm chủ yếu xuất phát từ các tình huống cố định.

Cuộc đấu trí căng thẳng của HLV 2 đội

Arsenal Vs Man City

Sự thay đổi lớn nhất trong trận đấu này so với những lần gặp nhau trước đó là cách mà cả Arteta và Guardiola đã chỉ đạo chiến thuật và sắp xếp đội hình của mình. Cả hai đã cho thấy mình là những bậc thầy về chiến thuật khi đã cho thấy ngoài tấn công ra thì cả Man City và Pháo thủ đều biết đá phòng ngự phản công.

Trong cuộc so tài mà cả hai đội đều thiếu vắng các ngôi sao tấn công chủ chốt như Bukayo Saka và Kevin De Bruyne. Cả Arteta và Guardiola đều đã thể hiện sự sáng tạo trong cách bố trí đội hình. Arteta sử dụng bộ đôi Jorginho và Declan Rice ở hàng tiền vệ, trong khi Guardiola đã bố trí Rico Lewis và Bernardo Silva. 

Cả hai HLV cũng đã thay đổi cách bố trí hàng công của đội họ.

Thay vì sử dụng một "số 9 ảo," họ đã sử dụng hai tiền đạo trung phong cổ điển là Eddie Nketiah và Erling Haaland. Mặc dù cả hai không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm do sự chăm sóc kỹ càng từ các hậu vệ phía đối phương. Cách bố trí này đã cho thấy tính sự đa dạng trong lối chơi của cả hai đội."

Sau hơn 80 phút giằng co mà không có bàn thắng nào được ghi. Arsenal đã bất ngờ có bàn thắng. Phút 86, các cầu thủ vào sân thay người của Arsenal. Đã phối hợp ăn ý để ghi bàn duy nhất của trận đấu. Thomas Partey, đã thực hiện một pha phất bóng dài. Và Kensuke Tomiyasu đã nhả bóng cho Kai Havertz. Tiền đạo người Đức đã xử lý bóng bằng ngực. Trước khi chuyền cho Gabriel Martinelli dứt điểm.

Bàn thắng này đã bị thay đổi hướng. Bởi trước đó đã chạm vào mặt của Nathan Ake, khiến thủ thành Ederson không thể cản phá.

Chiến thắng này giúp Arsenal vượt qua Man City trên bảng xếp hạng Premier League.

Arsenal Vs Man City

Chiếm lấy vị trí thứ 2 với một cách thuyết phục. Chỉ kém đội đầu bảng Tottenham về hiệu số bàn thắng thua. Điều quan trọng hơn, Arsenal đã chấm dứt mạch trận toàn thua trước Man City tại Premier League kéo dài suốt hơn 8 năm. Lần cuối cùng họ giành chiến thắng trước đối thủ này là vào tháng 12 năm 2015, với tỷ số 2-1 trên sân Emirates tại vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16.

Đối với HLV Mikel Arteta, đây cũng là lần đầu tiên ông đánh bại HLV Pep Guardiola tại Premier League. Arteta cũng đã giành chiến thắng trước tất cả các đối thủ mà ông từng gặp trong giải đấu này. 

Quay lại trang tin tức
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram